Thứ Sáu, 20 tháng 4, 2012

[DooSeob fanfic] Giấc mộng đêm hè.


[Oneshot] Giấc mộng đêm hè.


Author: Tử Đằng.

Disclaimer : Nhân vật trong fic không thuộc về tôi nhưng tình tiết là do tôi quyết định.

Summary : Em nhón chân xoay người thành những vòng hoàn hảo. Tôi lặng im, nhìn em hòa vào trong ánh trăng bàng bạc, lấp lánh. Vô thức, tôi cắn chặt răng ngăn từng cơn run rẩy và giọt nước mắt yếu đuối rơi xuống. Cho đến lúc lưỡi cảm nhận được vị tanh của máu, tôi vẫn đứng bất động như tảng đá, đến mức chẳng còn thấy đau. Giữa màn đêm đen tuyền, em tỏa sáng như thiên thần, bừng lên một màu ngọc trai như trăng. Đừng mà, làm ơn, trăng đừng bắt em đi. Cầu xin người, đừng mang em của tôi đi mãi xa. Tôi phải làm gì bây giờ để giữ em lại bên tôi, dù tôi biết em chẳng thể ở cạnh tôi thêm một giây nào nữa. Không thể …
Pairing : DooSeob.

Category : Romance, Angst, AU.

Warning : SA.

Rating : T.

Status: Completed.





A.N :

1. Tặng cho những người tìm một cái gì đó nhói buốt nhẹ nhàng. Hi vọng nó sẽ không làm các bạn khó chịu.

2. Trân trọng tặng cho những người bạn của tôi, những người tôi chưa biết tên cũng chưa từng gặp mặt. Tôi yêu mọi người. Xin tặng cho một người luôn ủng hộ tôi, dù người đó ở một nơi rất xa và tôi chẳng biết khi nào mới được gặp.

3. Fic có dùng một chút phương ngữ Nghệ An – Thanh Hóa. Mong các bạn đọc kĩ, chú ý phần chú thích của tôi ^^. Mong điều này sẽ không làm phiền mọi người. Bối cảnh có thể tưởng tượng là vùng quê Việt Nam cho dễ.

4. Fic tham gia Fanfic contest trên B2stvn. Giờ Re-post cho đỡ buồn.


----~o0o~---






1.

Những gì tôi tôi nhớ về vùng quê ấy giống như một cuốn phim cũ. Nó có chỗ rõ, có đôi chỗ mờ nhòe; nhưng đầy quen thuộc với những mảnh kí ức không bao giờ quên. Tôi tự hỏi sau bao nhiêu năm tháng, sau bao nhiêu mùa lá rụng đầy sân mà tất cả vẫn còn nguyên trong tiềm thức tôi, chưa hề phai nhạt. Nó như một cái cây tưởng chừng khô héo, vậy mà bộ rễ đã bám sâu không thể bứt, cũng chẳng thể chết. Những chắp nối của quá khứ liên miên không ngừng, trôi từ tốn như một thước phim quay chậm. Khi tôi nhắm mắt, cũng như lúc thả lỏng người, những cái tôi nhớ và tôi mơ đều là về nơi đó. Thân thể tôi, kí ức tôi, suy nghĩ của tôi giống như đường đi của một ngôi sao, dù là đi về đâu thì luôn luôn quay trở về điểm xuất phát.


Tôi còn nhớ khi tháng năm về, nắng lên vàng tươi trên mọi con đường, cũng là lúc hoa dại nở trắng triền đồi. Tôi chẳng nhớ loài hoa đó tên gì, vì những gì trong tôi về miền quê ấy chỉ gói trong ba tháng ngắn ngủi, khi tôi dừng chân nghỉ ngơi trong một cuộc hành trình vô định. Tôi vẫn nhớ những bông hoa ấy hòa trong màu nắng tháng năm, lao xao dưới chân khi tôi đi xuyên qua. Tôi thường leo lên đỉnh đồi và ngủ trên thảm hoa cả một chiều vàng. Gối đầu lên cánh tay, cỏ xanh và hoa trắng êm mượt dưới thân, trên đầu là ngút ngát mây bông, lảng bảng như làn khói. Gió thổi qua từng đợt mát lành, đem mùi nắng trộn lẫn với mùi cỏ và mùi lúa non, tạo thành một thứ mùi hăng hăng nhưng ngọt vị êm dịu của thôn quê. Tâm hồn tôi là một khoảng trống hỗn độn, nay được xếp lại trật tự chẳng còn loạn nháo. Cảm giác được thả lòng thân thể, trải lòng với nắng, với gió, nếm vị hắc chát của quả dại và hít căng lồng ngực mùi đất ẩm … tất cả khiến tôi bỗng dưng thèm biết bao một nơi trở về như thế này. Yên bình, hiền hòa, bên tai tôi vang lên dịu nhẹ một điệu Trot từ cái cột phát thanh cũ kĩ đầu làng. Mọi thứ ở đây chuyển động chậm rãi, chẳng buồn bon chen vội vàng, cứ túc tắc như vậy mà trôi đi như dòng nước quẩn quanh chảy từ nguồn xuôi ra biển lớn.


Cái khoảng thời gian ba tháng không dài mà cũng chẳng ngắn ấy, hóa ra đã trở thành một cái hố sâu hoắm trong tâm trí tôi, hun hút và lặng. Nhưng chưa bao giờ cái khoảng “lặng” ấy ngừng lên tiếng trong tôi, khi mà những bước chân vội vã của tôi dù là trốn chạy thì cũng quay về nơi bắt đầu.




Đã bao năm rồi nhỉ? Có phải đã lâu lắm rồi không, khi mà khái niệm thời gian đã biến mất trong tôi. Vẫn là cái nhà ga cũ với sân ga gập ghềnh vài ổ gà; vẫn là cái trạm xe buýt nhỏ hẹp và ông cụ bán báo đầu trạm; vẫn con đường đất quanh co, hai bên đầy cỏ dại um tùm, xen lẫn màu trắng của hoa dại, mọi thứ vẫn không hề thay đổi so với lúc tôi rời đi. Tôi bước chân thật chậm rãi trên con đường nhỏ, xuyên qua cánh đồn lúa ngút tầm mắt. Nheo mắt vì ngược nắng, tôi nhìn quanh thấy những gương mặt vừa lạ lại vừa quen. Những người đã từng là bạn, đã từng là người thân trong ba tháng quá khứ. Họ có lẽ đã quên tôi, nhưng tôi thì vẫn nhớ.


Bước chân tôi vẫn như thuở nào, đi trên thảm hoa dại trắng dưới màn nắng mới, ngược lên đồi. Đoạn đường không dài, nhưng tôi vẫn chùng chình, từ từ từng bước một. Tôi như thể đang sợ một cái gì đó vụt mất nếu như mình quá vội vàng. Xốc cái ba lô, tôi bước vài bước nữa, rồi dừng lại trên một mô đất đã xanh cỏ. Nó vẫn vậy, im lìm như chờ đợi một điều gì đó. Tôi dừng chân, đứng trước nó rất lâu tưởng như hóa đá. Những kí ức, những kỉ niệm bỗng dưng tràn về, cuồn cuộn kéo tôi theo. Đã bao nhiêu lần tôi cố không quay về đây, cố không lên ngọn đồi  này, cố quên đi một người nằm trên đây lặng lẽ. Tôi chỉ muốn quên cảm giác chính bàn tay này đã đắp nên nó và tự tay trồng một cây táo bên cạnh. Tôi ngước lên nhìn, thấy cây con ngày nào đã lớn, xòe tán xanh um mát rượi. Cũng phải thôi, lâu lắm rồi phải không? Vậy mà sao vẫn chẳng thể quên được, tôi ơi…






-          Doo Joon ! Có phải Doo Joon không?


Tôi quay người lại, trông người đứng trước mặt mình mà cười nhẹ. Thì ra vẫn có người nhớ tôi. Tôi cúi người chào chị, thấy chị hồ hởi mà bùi ngùi ôm lấy tôi. Chúng tôi như hai người thân ruột thịt lâu ngày mới gặp nhau, mừng mừng tủi tủi. Chị vẫn vậy, vẫn như những gì tôi nhớ về chị, chỉ có điểm khác là tóc chị đã có có nhiều sợi bạc và vết nhăn rất mờ nơi đuôi mắt ngày nào đã rõ dần lên. Chị lau nước mắt hoen nơi khóe mi, nói bằng một giọng vui mừng nghẹn ngào:


-          Về bao giờ sao không báo trước cho chị? Lâu lắm rồi đó, em có biết không?

-          Dạ em có việc đi qua đây nên tiện rẽ qua luôn. Em muốn đến đây trước, xin lỗi chị.

-          Không sao mà, vừa hay cũng đến ngày.


Chị cười, mang một cái túi lớn trên vai bước về phía cái mô đất cao đầy cỏ trước mặt. Đỡ cái túi cho chị, tôi bỏ ba lô xuống đặt gọn một góc, rồi xăn tay áo lên, cùng chị dọn cỏ. Tôi chăm chú làm như thể đây là việc duy nhất tôi thành thạo. Bên cạnh, chị vừa làm vừa nói nhẹ như gió mà lại xoáy vào tôi nhói đến tận cùng :


-          Yo Seob, hôm nay chị với Doo Joon đến đây? Em ở đó có buồn không?

-          Yo Seob à ….

-          Yo Seob …



~o0o~





Em như trăng tròn vành vạnh khi lên giữa đỉnh vòm trời.



Đối với tôi, nhớ về em là tôi nhớ về một khoảng lặng hiếm hoi trong tâm hồn. Nhưng mỗi lần cố chạm vào, tôi nghẹt thở. Cảm giác đau buốt chẳng hề dễ chịu chút nào, dù chỉ nghĩ về em rất ngắn ngủi. Tôi cất em sâu ở ngăn tận cùng và khóa lại kĩ càng, chẳng để cho ai khác có cơ hội chạm vào. Em của tôi ơi, em như làn gió dịu dàng thổi mát đời tôi, dù em chỉ bên tôi có vài tháng vội vàng. Nhưng chỉ cần vậy, em tự nhiên bước vào trái tim tôi, nằm lại an lành và không rời đi dù chỉ một phút. Em xuất hiện chẳng hẹn trước, mà ra đi cũng thật vô tình. Chẳng buồn quay đầu nhìn lại tôi, em xem trái tim tôi khóc đến cạn khô, là vì ai?


Yo Seob của tôi, em có trách tôi không khi em nằm đó chờ tôi, mà tôi mãi không về, cứ chạy trốn như một tên ngớ ngẩn.


Tôi xin lỗi em.


Em của tôi.





2.


Doo Joon bước chân xuống từ cái xe buýt cũ dừng lại ở đầu làng. Nhăn mặt vì nắng và vị hăng hăng bốc lên từ mấy thửa ruộng phía xa, anh kéo mũ sụp xuống che gần nửa khuôn mặt, lặng lẽ bước đi. Những sải chân thật chậm chạp và chán chường, cứ như thể là đi trong một chiều không gian vô hướng. Anh đi mãi trên con đường nhỏ của cái làng quê heo hút, với tai nghe còn văng vẳng một điệu nhạc trầm trầm man mác. Năm trăm bốn mươi hai ki lô mét  nằm về phía Đông Seoul, Doo Joon còn chẳng nhớ bằng cách gì mà mình đến được nơi này. Anh đã lên một chiếc ô tô với một lộ trình trống rỗng trong đầu, thử một lần đi mà không biết điểm dừng chân tiếp theo là như thế nào. Cuối cùng, Doo Joon dừng lại ở một làng nhỏ nằm trọn giữa những quả đồi và những ruộng nho lá xanh rờn. Dọc đường, thấp thoáng giữa những bụi cỏ cao nhỏng là từng đám, từng đám hoa dại trắng và vàng nhạt, li ti. Một cảm giác yên bình rất lạ mà anh chưa từng có, đột nhiên ngập tràn khỏa lấp những lỗ hổng thăm thẳm sâu trong anh. Anh nhìn quanh, cố tìm một biển hiệu  nhà nghỉ hay một chỗ khả dĩ để có thể nghỉ chân nhưng cuối cùng không có. Cả làng vẻn vẹn có vài chục hộ nhà gỗ ọp ẹp, hiếm hoi lắm mới thấy vài nhà xây bằng gạch với kiểu kiến trúc cũ, rêu xanh đầy tường. Thứ anh thấy có vẻ hiện đại nhất là trạm y tế đầu làng, cái trạm thu thanh và một quán nước nhỏ cho khách vãng lai. Ngừng chân một chút, anh bước vào cái quán, ngồi xuống cái bàn kê gần cửa và gọi một ly trà đá. Vị trà đắng rất nhẹ, thanh mát khiến anh tỉnh cả người. Cái bàn gỗ cũ, mặt bàn bong tróc lớp véc ni và mấy cái ghế gỗ mòn vẹt chân, thỉnh thoảng trở người lại kêu lên cọt kẹt. Anh thở ra một hơi dài, tựa người vào bức tường phía sau, lặng nghe tiếng gió thổi qua tán lá và tiếng chiêm chiếp của bầy gà con trong sân. Bất giác Doo Joon mỉm cười, sao thấy lòng mình chợt yên ả như mặt hồ, không một chút sủi tăm. Bỗng tiếng của người chủ quán đột ngột vang lên, nghe đậm chất quê, rổn rảng :


-          Anh trông không phải người vùng ni, anh ở mô? Rứa anh đến tìm người hay chỉ nghỉ chưn?

-          Dạ, cháu không hẳn … À vâng, cháu chỉ định nghỉ lại đây vài hôm – Doo Joon cười xòa - Cảnh ở đây đẹp quá cô ạ.

-          Anh đi nhởi răng? - Người chủ quán vừa lau mấy cái chén con, tươi cười hỏi tiếp – Rứa anh tính ngủ ở mô? Tui có chộ, nhà o tê ngái, lát tui dẫn. O cuối làng ni dễ tính hà, rứa anh tính răng?


/ Dịch : Anh trông không phải người vùng này. Anh ở đâu? Thế anh đến tìm người hay chỉ nghỉ chân?
-          Anh đi chơi sao? Thế anh tính ngủ ở đâu? Tôi có chỗ, nhà cô ấy ở xa, lát tôi dẫn. Cô đó ở cuối làng này dễ tính mà. Vậy anh tính sao?/



Doo Joon cười, gật đầu lễ phép với người chủ quán xởi lởi. Cái giọng quê nằng nặng, nghe mãi mới luận ra, ấy vậy mà sao thấy ngọt ngào và dịu dàng đến thế. Cô chủ quán có gương mặt phúc hậu, chân chất thôn quê lấy cho anh thêm mấy cái bánh gạo ăn dặm và đặt một bình trà mát lạnh bên cạnh. Anh cất chiếc máy chạy nhạc đi, lắng nghe một bản nhạc đã cũ từ cái máy hát trên kệ mà anh chỉ nhớ chút ít giai điệu chứ không nhớ nổi tên. Bên ngoài, gió nổi mát rượi, đem mùi nắng đến thật gần. Doo Joon thả lỏng người, nhắm mắt lại. Có khi anh đến đây cũng là điều tốt.


...o0o…


Cô chủ quán nước dẫn anh đến căn nhà cuối làng, tít tận chân đồi. Ngôi nhà xây bằng gạch cũ, có bốn gian, nhìn qua khá sạch sẽ. Ở đây có một cái giếng, một bể chứa nước bằng đám xám, mấy mảnh vườn trồng táo và có vài con gà đang tha thẩn kiếm ăn trong vườn. Tiếng cô sang sảng, thoáng đã thấy có người chạy ra. Thấy vậy, anh liền  cúi người chào. Đó là một chị gái chắc chỉ hơn anh chục tuổi với khuôn mặt đầy vẻ mặn mà mà lại hiền lành, dễ mến. Hai người phụ nữ tán chuyện một chút rồi cô đẩy anh lên. Sau vài câu trao đổi, chị đồng ý cho Doo Joon thuê một phòng còn trống của nhà mình với một cái giá rẻ như cho. Doo Joon chợt thấy lòng cay cay, sao mà những con người ở đây lại tốt đến vậy. Lòng anh ấm áp, hệt như có nắng rọi. Vì gì cứ phải tìm đâu xa, đây chẳng phải là nơi yên bình để dừng lại, tìm chút tĩnh lặng hay sao ?


Anh bắt xe sang làng bên mua một chút đồ, thêm cái chăn mỏng và đồ dùng cá nhân. Dù rằng chị chủ nhà đã để sẵn chăn màn đầy đủ, nhưng Doo Joon vẫn muốn sắm một ít. Đồ đó là chị lấy của em trai, mà anh thì không muốn dùng đồ người khác tùy tiện. Anh dạo một vòng chợ quê, mua được ba cái quần vải thô, mấy cái áo thun rẻ tiền và đôi dép. Thêm cái chăn và gối, hành lý anh giờ đầy ứ, thế mà vẫn rẻ hơn chục lần so với khi mua ở Seoul. Doo Joon ghé cửa hàng thực phẩm mua thêm đồ ăn với ít hoa quả. Dù gì thì vẫn phải có chút quà, anh còn ở đó một thời gian mà.


Loáng một cái đã đến chiều, anh đi mấy tiếng, dù chỉ lòng vòng quanh thị trấn rồi mới lững thững bắt xe về làng. Anh về cất đồ, tặng cho chị chủ nhà ít hoa quả và thịt bò mới mua, rồi đi dạo loanh quanh. Chiều tàn, nắng không còn giữ nguyên một màu vàng tươi nữa, mà chuyển sang màu cam sậm, ửng hồng phía đường chân trời. Men theo con đường nhỏ quanh chân đồi, Doo Joon đi ngược lên. Xuyên qua lớp cỏ dày và những cái cây cành lá um tùm, anh dừng lại. Nhẹ nhàng đặt chân lên thảm cỏ xanh mượt, dưới chân anh giờ nở trắng hoa dại. Vạt hoa trắng hòa vào ánh nắng chiều ráng hồng cam, thoáng như từng đụn mây rơi xuống mặt đất. Doo Joon ngây ngẩn trong chốc lát, đi từng bước nhẹ nhàng như sợ mình lỡ bước mạnh sẽ khiến những mảng mây xốp con con ấy vỡ ra. Tìm một chỗ thoải mái nhất, anh đặt mình nằm xuống, thở ra một hơi đầy nhẹ nhõm.


Có khi nào mây tìm được một nơi để dừng chân khi mỏi mệt? Nhưng đâu có gì là mãi mãi. Nghỉ chân chán rồi lại tiếp tục cuộc hành trình không có điểm dừng. Liệu như anh, anh sẽ phải đi đến khi nào. Anh phải đi đến tận đâu sao cho nỗi u uất cất sâu này vơi cạn?


Loạt xoạt.


Thoáng nghe thấy tiếng bước chân, Doo Joon giật mình ngẩng dậy. Đột nhiên, khi đôi mắt anh nhìn về hướng đó, anh cứ ngỡ mình đang mơ. Anh cứ ngây ngốc như vậy, nhìn như một gã khờ.


Dưới nắng chiều dần tàn xuất hiện một thiếu niên nhỏ nhắn, cả người phủ một màu bạc sáng lấp lánh, nổi bật trên nền xanh của cỏ. Cậu nhẹ nhàng xoay chân, múa một vài vòng. Bộ quần áo trắng tinh khôi, làn da trắng muốt và mái tóc bạc hết sức đặc biệt đung đưa theo từng nhịp múa. Toàn thân thiếu niên ấy tầng tầng lớp lớp một màu trắng bạc, hệt như thiên thần trong các truyện thần thoại xưa. Cậu vẫn không hay biết anh đang nhìn, dù hai người chỉ khuất nhau một cái cây, nhẹ nhàng múa. Điệu ba lê uyển chuyển, dù không đúng kĩ thuật nhưng vẫn cuốn hút đến lạ lùng.


Doo Joon cứ nhìn, nhìn mãi như thế. Và cho đến tận sau này, cái anh nhớ về cậu chính là điệu nhảy của lần đầu tiên ấy. Sau đó, anh không bao giờ có thể nhìn thêm một lần nào nữa.


Không thể.





3.


Tôi nghỉ  lại tại căn phòng cũ mà ngày xưa mình từng ở, thấy mọi thứ chẳng có gì thay đổi. Vẫn bộ chăn đệm mua khi xưa còn nguyên mùi ẩm ngai ngái do cất lâu ngày; vẫn là cái cửa gỗ cũ và mấy tấm lót sàn ngang dọc những hình kỉ hà; cảm giác quen thuộc đột ngột tràn về trong tôi. Tắm rửa bằng nước múc lên từ cái giếng, tôi nhận ra hình như mình đang lặp lại một phần quá khứ. Nhà chị vẫn vậy, chỉ có điều hàng rào gỗ đã được thay, có vài vật dụng mới cải thiện cuộc sống và có thêm một vườn hoa nhỏ cạnh ruộng dưa. Cảm giác thân quen tưởng chừng đã mất kéo tôi về với biết bao thương nhớ. Tôi dù có đi đâu xa đến mấy, trái tim và trí óc tôi vẫn đặt tại nơi đây, không xê dịch dù chỉ một chút. Phải, đến giờ mới nhận ra, đúng không?


Chị nấu mấy món khi xưa tôi thích, vồn vã và ân cần. Sao sau chừng ấy năm, chị vẫn còn nhớ tôi thích ăn cơm trộn với cà, thêm ít dưa muối và mấy lát thịt xắt mỏng vắt vài giọt chanh? Hay là tôi quá thờ ơ, chẳng buồn ghi nhớ. Cũng đã bảy năm rồi thì phải. Nhanh đến thế sao?


Buổi tối ở quê tẻ nhạt, chị định mang cho tôi cái ti vi để xem cho đỡ buồn. Tôi từ chối vì mình có mang theo máy tính cá nhân. Chương trình ti vi quanh quẩn có vài đài địa phương và trung ương, toàn thời sự chán ngắt. Tôi vào mạng, dạo qua mấy trang web quen rồi xem linh tinh vài cái. Chiếc bóng đèn tròn treo từ cái móc giữa trần tỏa thứ ánh sáng cam mờ. Bên ngoài trời tối đen như mực, yên lặng như tờ. Vẳng đâu đây là tiếng dao xắt, tiếng làm hàng đêm và tiếng côn trùng kêu. Nhịp sống ở làng vẫn như những gì tôi nhớ, êm đềm và tĩnh lặng như dòng nước hiền hòa.


Gập máy lại cất đi, tôi mở cửa bước ra ngoài. Ngồi xuống cái sập gỗ ngoài sân, tôi ngước lên nhìn bầu trời. Bầu trời đêm ở quê đen tuyền, lấp lánh ánh sao. Chẳng như ở phố, ánh đèn điện che lấp thứ ánh sáng kì diệu của trăng sao. Sầm uất đấy nhưng xô bồ và đầy lừa lọc. Tôi thở ra một hơi dài rồi nằm xuống, hai tay gối sau đầu. Tất cả những cảm giác khi xưa tràn về lấp đầy mọi giác quan của tôi. Duy có một thứ duy nhất không bao giờ trở lại, đó là em.


Em đã mãi xa, hệt như giấc mộng đêm hè. Em đi là đem theo tâm hồn tôi, là đem những tâm tư của tôi theo và trả lại cho tôi một trái tim với những ngăn trống rỗng. Mọi thứ vẫn vậy, chị vẫn thế, ngôi nhà vẫn thế, tôi vẫn thế. Chỉ là …

Không có em.





-          Em không ngủ được à? Hay có gì bất tiện?


Chị xuất hiện đằng sau tôi, hỏi nhẹ. Tôi chống tay ngồi dậy, cười xòa. Lắc đầu tỏ ý không phải, tôi chỉ biết cười trừ. Chị vào bếp một lúc rồi khi đi ra, chị đặt xuống một chai rượu và hai cái chén sứ, nói :


-          Làm một ly, được không Doo Joon?

-          Chị Young In, chị đâu biết uống? – Tôi nhăn mặt hỏi, lấy một cái chén về phía mình.

-          Ờ, ngày xưa thì không. Nhưng mà giờ chị biết uống rượu rồi.


Chị cười nhẹ nhàng, ngữ điệu mang một tư vị man mác buồn không cất thành lời. Mái tóc dày của chị điểm những sợi bạc, búi gọn sau gáy. Chị Young In vén mấy lọn tóc rơi trước trán, ngồi xuống, rót rượu đầy hai cái chén. Tôi nhấc chén của mình lên, nhấp chút thử vị rượu nơi đầu môi. Rượu gạo hăng nồng, thơm mùi lúa. Chị bật cười, uống cạn chén rượu của mình :


-          Vị sao hả Doo Joon, cay đúng không?

-          Dạ. Chị uống rượu từ bao giờ vậy? – Tôi hỏi.

-          Chị cũng chẳng nhớ, chắc là từ ngày ngôi nhà này còn mình chị. Chỉ thấy buồn thì uống, riết rồi quen em à.


Tôi im lặng không nói thêm. Cảm tưởng như có một cục đá chặn ngang cổ họng, ngăn những câu từ của tôi. Tôi không biết phải nói sao và nói cái gì. Hai chị em tôi cũng chỉ uống rượu trong cái tĩnh lặng trầm đặc của một tối không trăng, chỉ có sao và gió. Chúng tôi lần lượt rót cho nhau, hết chén này đến chén khác. Hai chén rượu vơi rồi lại đầy, không gian phảng phất hương rượu nồng, quyện trong mùi đặc trưng của đêm thôn dã. Chị thở dài, nói :


-          Cũng đã bảy năm rồi thì phải? Nhanh thật, vậy mà chị ngỡ như vừa mới đây thôi.

-         

-          Đôi lúc chị cứ tưởng chuyện đó cứ như một giấc mộng. Chị đã nghĩ, chỉ cần chị tỉnh dậy là sẽ không có gì xảy ra. Nhưng chị đã lầm.

-          Chị Young In .. – Tôi ngập ngừng nhìn chị, tìm một vài lời thích hợp để nói.

-          Cho dù chị có uống say đến thế nào thì không bao giờ có thể trở lại với những ngày xưa ấy- Chị Young In bỗng cười rũ người, nói trong cơn say chuếnh choáng – Không bao giờ…


Tôi tiếp tục rót rượu đầy chén, uống cạn rồi lại rót, rồi lại uống. Những câu từ tắc nghẹn nơi cuống họng, môi mấp máy những khẩu hình không rõ nghĩa. Vẳng trong không gian nhập nhoạng, mờ mờ thứ ánh sáng léo lét từ bóng đèn tròn treo ở hiên nhà là tiếng hát lơ đãng của một ca sĩ không biết tên, vang dài từng quãng, phát ra từ cái đài nhà bên. Những câu hát nhàn nhạt, trầm mê trong tự sự như cái cây rũ mình trong sương đêm. Sự lặng lẽ giữa chúng tôi bỗng chốc được lấp đầy bằng những giọt rượu rót tràn chén sứ men xanh, bằng những nốt nhạc ngân dài quãng hai, quãng ba não nề. Khi mà bỗng dưng nỗi nhớ trong tôi vụt dậy cồn cào trong hơi rượu ấm sực của một tối lạnh, tôi chợt nhận ra mình đã bị ám ảnh bởi cái tĩnh lặng đến vô cùng này. Cái quá khứ đã bị bỏ quên trong từng ấy năm dần dần thoát ra, ngập tràn khắp miền kí ức như hơi rượu lấp đầy mọi giác quan. Có những thứ tôi đã chôn vùi thật sâu, vậy mà lại sống dậy mạnh mẽ khiến lồng ngực đau nhói như có hàng ngàn con trùng cắn xé. Chị ngân nga đôi ba câu hát theo người ca sĩ trên đài, rồi bật cười, khóe mắt ướt. Một làn khói mỏng xám tảng lờ gần chỗ chúng tôi, bay ra từ bếp nhà bên. Làn khói vương vít, quẩn quanh uốn lượn, giăng giăng. Nó như bàn tay mềm mại quen thuộc mà xa lạ, dẫn tôi đi về miền quá khứ bỏ quên. Tôi còn nhớ rất rõ trong làn khói của một đêm hè, mình đã chết đi sống lại thế nào trong sự quá tải của cảm xúc. Và tôi nhớ em xuất hiện trong làn khói lảng bảng, xám mờ. Nỗi nhớ đến, như tôi chờ đợi ngày dài đi qua mà chỉ có một mình trong một không gian khóa kín. Thảng thốt nhận ra chẳng khi nào tôi quên được em, em của tôi. Mái tóc mây bay. Làn da trắng trong suốt, rõ vệt gân xanh. Dáng bé nhỏ mảnh khảnh, đôi mắt lơ đễnh màu Boóc-đô loãng nhạt. Yo Seob của giấc mộng như làn khói quanh tôi, nhưng không bao giờ em trở lại trong vòng tay tôi.


Tôi vẫn đợi trong tuyệt vọng. Nỗi nhớ có khi nào rút cạn sự sống từng chút từng chút một, như cái cách nó đang rút cạn hơi thở của tôi? Từng giây, từng phút kéo dài vô tận trong cái mênh mang không thấy đáy. Những giai điệu trầm trầm rót đầy kí ức của tôi về em của một đêm hè bảy năm về trước. Khi mà tôi chỉ muốn thời gian mãi dừng lại, để giữ em lại trong cái vết nứt thời gian ấy thì dòng chảy số phận cứ bình thản lạnh lùng cuốn em ra khỏi vòng tay tôi. Tôi đang chờ đợi một điều không có thực. Chị đang mong nhớ một điều không bao giờ trở lại.


Chúng tôi lạc trong hơi men, tìm về với miền quá khứ hư ảo. Rượu vơi lại đầy, chẳng ai buồn lên tiếng. Sương đêm vương vấn tóc mai, thoáng như những ngôi sao rơi.


Chị nói trong nghẹn ngào :


-          Sau từng ấy năm, chị vẫn chờ…

-          Chờ ư?

-          Chị chờ một ngày thời gian quay ngược. Vậy mà cuối cùng sao vẫn gắng gượng suốt bảy năm.

-         

-          Chẳng bao giờ Yo Seob trở về, không bao giờ.


Những câu hát não nề quanh quẩn như khói uốn lượn, vang dài những điệu ngân. Những kí ức về em tràn ngập trong tâm trí, bung chảy như cơn hồng thủy. Thời gian vẫn trôi và tôi mê mê tỉnh tỉnh trong cõi mộng, gói những  yêu thương sầu nhớ gửi vào với gió. Ngấu nghiến nỗi khát khao trong tuyệt vọng, vỡ vụn vào thinh không; tôi bỗng thấy cay cay nơi khóe mắt. Là rượu hay khói bếp đun bằng rơm bốc lên? Lệ tràn nơi đuôi mắt, chảy xuống. Tai tôi vẫn nghe rõ lời chị hát khẽ trong tiếng nấc nghẹn đầy hơi rượu cay. Đôi mắt tôi mờ dần và rồi lồng ngực đau nhói những đợt sóng dâng trào, buốt.


Thời gian không bao giờ quay ngược trở lại, chẳng bao giờ như chúng tôi thường mơ.


Không bao giờ.




4.


Doo Joon thường xuyên thấy cậu nấp trong góc tường, nhìn lén mình. Nhiều lần anh muốn lại gần bắt chuyện, nhưng Yo Seob lại chạy đi rất nhanh, không để cho Doo Joon có cơ hội. Thứ anh thường thấy là cái lưng cậu với bộ quần áo dài tay kì quái và mái tóc bạc trắng như màu của trăng. Bạc trắng không phải là do tuổi tác và thuốc nhuộm, mà mái tóc Yo Seob bạc từ chân đến ngọn. Đó là màu tóc tự nhiên đến bất thường. Làn da cậu cũng trắng kì lạ, cứ như thể nó được nhuộm trong thứ thuốc tẩy màu. Yo Seob xuất hiện bất ngờ không báo trước, cứ như làn khói lúc gần, lúc xa khiến cho anh vương vấn không thôi. Anh thường tự hỏi, sẽ thế nào nếu như luồn những ngón tay mình vào những lọn ánh trăng mềm mại ấy. Và sẽ như thế nào nếu được chạm vào làn da mỏng manh tưởng như trong suốt kia? Doo Joon thường dõi theo cậu vô thức, cho dù cậu chỉ xuất hiện đôi phút ngắn ngủi.



Cổ chân anh vào những ngày mưa trở đau âm ỉ như kim châm. Doo Joon vẫn đi đứng bình thường được, có điều không được hoạt động mạnh. Những ngày mưa rả rích, anh ngồi trong phòng lắng nghe một bay hát xưa lắc từ cái đài phát thanh cũ, nhìn mưa xiên xiên ngoài trời. Và dường như anh bị âm thanh của mưa ám ảnh, khi mà những giọt mưa chao nghiêng, đổ chéo vạt trời xám; Doo Joon trầm ngâm trong tự sự như dòng chảy của mưa bên hiên nhà. Những giọt lạnh tê tê, nhạt nhưng mát lòng. Anh tựa đầu ra sau, để mưa hắt lên khuôn mặt mình như những viên thủy tinh bé xíu. Doo Joon cảm nhận được cái vô phương hướng đang nhấn chìm bản thân, con đường phía trước mịt mờ và dưới chân là lớp lớp bùn ướt rượt. Những ngày sau, tương lai sẽ là cái gì? Có ai cho anh biết làm thế nào tìm lại con đường cho bản thân. Anh đau xót và chết điếng, còn những kẻ kia thì hả hê. Rốt cuộc, cái cuộc đời này chỉ đến vậy mà thôi.


Và rồi, lần thứ hai anh được nhìn trọn vẹn cậu là buổi chiều mưa hôm nay, tà áo trắng và chân trần trên đất ướt.


Yo Seob quay sang nhìn anh, một ánh nhìn trực diện không giấu diếm sợ sệt. Lần đầu tiên, anh đã để mình lạc trong đôi mắt hồ thu ấy và chìm trong sâu thẳm ngọt ngào. Lần đầu tiên, anh biết rằng màu rượu Boóc-đô cũng không đẹp bằng màu mắt cậu. Mắt Yo Seob ánh lên trong suốt màu đỏ nhàn nhạt nơi đồng tử, hệt như viên ngọc sáng bóng, lấp lánh như giọt rượu tràn khóe mi.


Đó là đôi mắt cho đến tận sau này, ám ảnh anh đến tột cùng. Doo Joon mãi mãi không quên được màu mắt ấy, thứ màu khiến anh say trong cơn mê của một đời người.


…o0o…


Chị Yong In kể lại với anh bằng một giọng buồn tê tái, giấu nỗi đau sầu thảm.


Cậu sinh ra đã bị bạch tạng. Toàn thân Yo Seob là một màu trắng như giấy, chỉ riêng đôi mắt là có màu như màu của rượu pha loãng, nhạt màu. Yo Seob không thể ra ngoài nắng mà không được che chắn đầy đủ, vì chỉ cần một tia nắng gắt cũng khiến da cậu tổn thương. Cậu giống như một con búp bê bằng sứ, lẽ ra phải sống trong một chiếc lồng kính bằng pha lê và bao bọc bằng tầng tầng, lớp lớp nhung lụa. Yo Seob mong manh, nhưng không yếu đuối vì anh biết, không một kẻ yếu đuối nào dám đối diện với bệnh tật và vui sống như cậu. Và có những lúc, một cậu nhóc mười lăm tuổi như cậu lấy ở đâu một nguồn nội lực mạnh mẽ đến thế. Qua lời kể chắp vá rời rạc của chị Young In, anh mơ hồ nhận ra một quá khứ không mấy tốt đẹp của cả hai. Cái quá khứ ấy không kể thật liền mạch, cũng chẳng rõ ràng nhưng cái Doo Joon cảm nhận được là một khoảng không đầy thương tổn và xám xịt những xót xa. Ấy vậy mà sao Yo Seob có thể cười, cười thật hồn nhiên và trong sáng với mọi người cho dù cậu đáng lẽ ra phải tỏ vẻ u uẩn?


Doo Joon chấm chớ uống chén trà nhạt. Còn anh thì sao? Mới bị cuộc đời đá cho một cú mà cũng đã thế này, so với cậu liệu có thấy khập khiễng đến xấu hổ hay không?


Nhưng Doo Joon đột nhiên nhận ra một điều mà chính anh cũng không hiểu. Anh đã tự hỏi bản thân mình hàng chục lần, và lần nào cũng chỉ nhận lại cái mơ hồ không rõ ràng. Rốt cuộc, có mấy ai nhìn rõ bản thân mình?


Vì sao anh lại chú ý đến cậu nhóc thua mình đến gần chục tuổi? Đó chỉ là sự tò mò về một con người kì lạ, hay …


Vì thứ ánh sáng kì diệu như trăng tỏa ra từ cậu bé ấy thu hút anh, làm cho anh ngơ ngẩn dõi theo như một gã dở đời?



…o0o…



Một tối tháng sáu.


Không gian khắp cái làng bé xíu tràn ngập một mùi hoa man mác, dịu ngọt. Bóng tối bao phủ mọi ngõ ngách của thôn làng, mềm như tấm lụa đen lấp lánh ánh sao và đèn điện khi mờ khi tỏ, nhìn qua như những cánh hoa phát sáng trong đêm. Tối ở quê tĩnh lặng, phảng một chút man mát của sương buông rũ trên tán cây. Doo Joon nhìn ra ngoài trời, thấy khoảng không trong vắt những gợn mây xám, thoáng qua như làn khói bếp vương khắp nẻo đường đất nhỏ. Anh đi ra ngoài, xỏ chân vào cái dép mòn đế để trỏng chơ ngoài bậc thềm, rồi men theo con đường mòn đi về phía bờ suối sau nhà. Luồng không khí mát lành như dòng nước tinh khiết chảy tràn cuống họng, ào ạt vào buồng phổi, khai thông mọi giác quan của anh. Trong thứ khí ẩm ẩm lẫn cả mùi hoa nở muộn, nhàn nhạt vị ngọt thanh. Doo Joon hít căng lồng ngực mùi hương dễ chịu này, thở ra một hơi dài đầy thoải mái.


Con đường mòn xuyên qua những tán cây rậm, thông ra bờ suối đầy đá tảng và đầy ắp những viên sỏi đủ hình dạng. Con suối không lớn lắm, dòng nước chảy hiền hòa, uốn lượn như dải lụa dát bạc. Những tảng đá giữa dòng nhấp nhô trong làn nước. Nước vỗ mặt đá, chảy qua khe, tuôn thành muôn vàn những hạt thủy tinh trong suốt nghe róc rách. Hai bên bờ, lập lòe trong màu đen của màn đêm là những con đom đóm với cái bụng phát sáng xanh lơ. Những đốm xanh sáng mờ tỏ, lúc ẩn lúc hiện di chuyển thành những đường vô định không theo một quỹ đạo nào. Không gian trầm tĩnh bỗng bừng lên thứ ánh sáng tự nhiên, lấp lánh hệt như trong những câu truyện cổ tích.


Doo Joon ngồi xuống một tảng đá bên bờ suối, ngửa mặt lên nhìn trời. Gió mùa hạ không mang cái lạnh se sắt như mùa thu, nó là cái mát lành của đêm sáng, khi mọi vật tưởng chừng như đã say ngủ. Áo thun mỏng ướt vài vệt nước, đẫm vai một lớp sương. Tối mùa hạ đã dần chuyển mình sang đêm, khi kim đồng hồ chuyển dịch lười biếng sang số mười. Dịu dàng quá. Tối trầm, nhưng anh vẫn thích cảm giác được thả mình trôi theo cái dòng chảy hết sức êm ái và dịu nhẹ này. Bóng tối như một con nước chảy qua mọi vật, bao trùm lấy anh bằng cái ôm dịu ngọt và an bình. Khi Doo Joon thả mình theo dòng suối dưới chân, nghe tiếng nước chảy êm, nghe tiếng côn trùng kêu và lắng nghe tiếng thì thầm của đêm đen; anh đã chẳng thể nhận ra được chính mình trong cái trầm mê của cuộc sống. Vì cái tĩnh lặng này quyến rũ quá mà anh thì không đủ sức kháng cự lại cái êm ái, vỗ về của một đêm thâu. Giá như có thể chìm trong nó mãi mãi…


Mà mãi mãi, đó là gì?


Là đi trên một con đường không thấy điểm dừng, đi đến khi bản thân buông xuôi vẫn không thấy kết thúc.


Liệu mình còn phải đi đến bao giờ? Đi đến đâu và sẽ làm gì tiếp theo?



Lõm bõm.


Anh quay người nhìn về hướng phát ra tiếng động bất chợt. Đó là tiếng chân người lội qua con suối.


Lần thứ ba anh nhìn thẳng vào cậu, anh thấy bóng mình phản chiếu trong đôi đồng tử trong như ngọc ấy. Yo Seob xuất hiện bất ngờ, quần xắn cao lên đến đầu gối lội qua dòng nước chảy hiền hòa. Khi cậu nhìn anh trong vài giây lơ đễnh, Doo Joon bỗng thấy thời gian như đứng lại trong cái khoảnh khắc anh chìm trong cái tự sự của màn đêm. Anh đã để bản thân lạc lối trong ánh nhìn trong veo ấy. Bộ quần áo sáng màu, làn da trắng tuyết, mái tóc như màu ánh trăng rũ trên bờ vai gầy. Doo Joon tưởng như Yo Seob là mảnh trăng vỡ nơi đầu nguồn, trôi theo con nước xuôi về nơi anh.


Hai đôi mắt giao nhau trong một tối không trăng, chỉ có những vì sao tỏa sáng trên bầu trời như những viên ngọc.


Em là trăng, là dòng nước chảy nhẹ bên anh.





5.


Chói.


Nắng sớm lười biếng đã chạy đến đôi mắt tôi, đặt lên một nụ hôn ấm nóng. Cảm nhận được cái chói, tôi vô thức dụi mắt, lăn mình vào tránh nắng. Rốt cuộc không muốn thì tôi vẫn phải mở mắt, ngồi dậy. Trán tôi đau nhoi nhói, hình như là vì hơi rượu vương vất từ đêm qua. Nhìn ra bên ngoài bằng đôi mắt nhập nhèm, tôi thấy những tia nắng xiên xiên qua khung cửa sổ, đổ thành vệt tràn như màu rượu Chile, óng vàng thơm ngọt. Bên ngoài, tiếng chim chuyền cành hòa trong tiếng gà con chiêm chiếp ngoài vườn và tiếng máy nổ ngoài đồng. Đã qua một đêm, tất cả những gì tôi còn nhớ là hơi hăng nồng của rượu gạo, là mùi khói thoảng khen khét và dòng chảy kí ức ồ ạt đổ vào tâm trí.


Xong xuôi mọi thủ tục cần thiết của buổi sáng, tôi đi xuống bếp, thấy chị Young In đã ra mấy mảnh vườn dưới chân đồi làm việc từ bao giờ. Trên bàn, bữa sáng phần mình đã sẵn sàng. Tôi không khỏi lắc đầu mà bật cười khẽ. Lúc nào chị ấy cũng như vậy, chăm chúng tôi như những đứa trẻ con.


Chúng tôi …


Là tôi và em.


Những ý nghĩ về em lại ngập tràn tâm trí từ lúc nào chẳng biết.


Có khi nào em đang ở bên tôi, quanh quẩn như làn gió sớm mai? Có khi nào em đứng nấp trong một góc, nhìn tôi bằng đôi mắt trong veo không gợn đục như thuở xưa? Có khi nào em xuất hiện dưới màu nắng mật ong, nhảy một điệu ba lê ngẫu hứng? Có khi nào…


Có khi nào em xuất hiện trước mặt tôi mà tôi không nhìn thấy em? Em à, tôi về đây mà không có em. Em tôi ơi, tôi cố chạy trốn con tim yếu hèn mà sao chẳng thể nữa rồi. Em có thể đến bên tôi thêm lần nữa được không em?



~o0o~



Đẩy cửa phòng em, tôi như bước vào khoảng không gian của bảy năm trước. Thời gian như dừng chân mãi mãi tại đây và căn phòng này là một thế giới tách biệt với bên ngoài. Mọi vật bên trong đứng im, không xê dịch và thay đổi dù chỉ một chi tiết. Tôi hít một hơi thật sâu, bước từng bước chậm rãi vào. Chân phải rồi chân trái, tôi ngỡ rằng nó đã không còn cảm giác và bản thân chẳng thể điều khiển nổi mình. Cuối cùng, tôi cũng đứng giữa căn phòng mà mọi chi tiết đều đã ăn sâu vào tâm trí tôi, rõ ràng như in bằng một loại mực chết. Tôi nhìn quanh thật chậm chạp, đôi mắt cố tìm xem liệu có một điều gì khác so với những gì đã nhớ hay không. Từng chút một, những dòng chảy quá khứ vùi lấp tuôn ra, cuốn tôi theo mạnh mẽ. Nhắm chặt mắt, tôi cố hít thở thật đều. Từng ngụm không khí thật khó khăn để chảy thông buồng phổi tôi. Lồng ngực đau lên từng hồi và trái tim đập những nhịp gấp gáp, đau thốn.


Nhớ về em là tôi lạc trong khoảng trắng mênh mông đến vô tận của quá khứ chôn kín. Nhớ về em là nhớ về thứ ánh sáng trắng bạc như sợi tơ trăng. Mỗi bước chân em qua đều là dẫn tôi về với nguồn sáng ấy. Cậu bé của tôi, em mãi mãi ở tuổi mười lăm. Trăng ngày mười lăm vừa tròn, sáng vằng vặc. Em mười lăm tinh khôi và mong manh như ánh trăng vào đêm không sao. Tôi chẳng thể phân biệt đâu là em, đâu là trăng. Mười lăm tuổi, em ngủ dưới gốc táo ngâm khẽ một điệu nhạc. Mười lăm tuổi chân trần lội suối bắt đom đóm. Mười lăm tuổi, em trốn mình trong căn phòng rộng sáu mét vuông tránh nắng và nhảy nhẹ thật nhẹ trong tiếng chim chóc chóc trên cành cây. Mười lăm tuổi, em là trăng đêm rằm mỉm cười sáng đêm đen. Mười lăm tuổi, mười lăm tuổi …


Mười lăm tuổi, em chạy theo tia sáng cuối cùng của ngày tàn. Em chạy theo hơi thở cuối cùng đậu bờ môi.


Mười lăm tuổi, em nhảy điệu ba lê cuối dưới trăng.


Năm đó em vừa qua tuổi mười lăm. Em ngủ an bình, để lại tâm hồn tôi chết ở tuổi hai mươi ba.



Tôi chạm tay vào những tấm hình cũ dán kín bốn bức tường của em. Đó là những khung hình đẹp nhất của một người phụ nữ với bộ cánh nàng thiên nga Odetta trong vở ba lê của Tchaikovsky. Khuôn mặt người phụ nữ đó phảng phất những đường nét trên em. Những cú xoay ba trăm sáu mươi độ, phút thằng hoa của “Hồ thiên nga” ghi dấu trên những bức hình đen trắng cắt từ những tờ báo cũ. Có cả những tấm ảnh hai người hạnh phúc bên một người đàn ông mà phần gương mặt đã bị mất. Tấm ảnh bị xé một góc, không bao giờ có thể hoàn chỉnh. Nó như điệu ba lê hai người  thực hiện, chẳng bao giờ đến được giây phút cuối cùng.


Bất chợt, tôi nhớ về tôi của năm hai mươi tuổi. Là tôi giữa ánh đèn sân khấu, trong vai chàng Siefrieg tràn trề nhiệt huyết và yêu thương trong ngực trẻ. Tôi năm hai mươi tuổi, trong “Hồ thiên nga” là sự bùng cháy của tuổi trẻ, là sự cống hiến hết mình.


Tôi của hai mươi hai tuổi mất tất cả với cái cổ chân không bao giờ trở lại bình thường.


Tôi của hai mươi ba, đánh mất phần hồn của mình, thả trôi số phận.


Tôi của ba mươi tuổi, quay trở lại nơi đánh rơi trái tim. Mười năm, cuộc đời trôi qua như một giấc mộng. Số phận như bánh xe quay tròn đều, xóc nảy trên đường đá sỏi. Em có đang hiện hữu quanh đây không? Tôi đang chạm tay vào miền kí ức giấu kín nơi em. Mười năm nữa, liệu có còn được như thế này? Mười năm, hai mươi năm … Em mãi mãi ở tuổi trăng còn tôi thì héo mòn, chờ đợi một kết thúc.


Yo Seob.


Thì thầm thật khẽ tên em, em có đang nghe thấy tôi gọi tên em hay không?





6.


Hôm đó, Yo Seob đã múa một điệu trong “Hồ thiên nga” cho anh xem, dưới ánh nắng chiều tàn xiên xiên góc vườn.
Như có hàng vạn sợi dây kết nối anh lại, không phải là thứ dây bình thường mà là một loại dây dệt bằng những sợi thép chắc, không bao giờ đứt. Đôi mắt anh ngây dại nhìn cái dáng mảnh khảnh đang múa rất tự nhiên, như thể cậu sinh ra là để nhảy múa trên một sân khấu lớn. Một cảm giác rạo rực như người ta khơi ngòi một dòng chảy bị lấp, tràn trề trong lồng ngực anh. Doo Joon ngây người nhìn cậu bé mười lăm tuổi, toàn thân phủ một lớp trắng bạc nhón chân xoay vòng điệu nghệ, phiêu trong âm nhạc từ tâm hồn.


-          Đó là tất cả những gì em còn nhớ về mẹ.


Yo Seob đã nói như thế. Cậu kể bằng một giọng bình thản nhưng lấp lánh yêu thương, trộn lẫn trong nỗi đau câm nín. Yo Seob mệt mỏi dựa lưng vào cây táo, cười nhẹ và tiếp tục :


-          Bà đẹp lắm, bà đẹp như một nữ hoàng mà em hay đọc trong truyện cổ tích. Bà thường múa cho em nhìn, trong suốt tám năm thơ ấu. Em lớn lên trong điệu múa của mẹ, khi mà giai điệu của “Hồ thiên nga”, “Kẹp hạt dẻ” ngấm vào trong huyết quản của em từ khi sinh ra đến tận bây giờ. Bà là vũ công ba lê xuất sắc nhất em từng được xem.


Doo Joon ngồi xuống phía đối diện với cậu, im lặng lắng nghe như nuốt từng câu, từng chữ. Yo Seob lơ đễnh bứt vài cọng cỏ, rồi nghịch chúng bằng những ngón tay thon gầy. Cậu lại kể :


-          Hai mẹ con em bị bà nội đuôi đi vì mẹ lỡ sinh ra em là đứa quái vật. Năm đó, em chưa tròn một tuổi.


Im lặng.


Cậu tiếp tục kể về quá khứ thản nhiên, cứ như thể nỗi đau ấy không phải của mình cậu. Anh không muốn nghe thêm dù chỉ một từ, nhưng cơ thể anh lại lên tiếng phản đối. Doo Joon chỉ biết câm lặng mà nhìn cậu nói về tuổi thơ, như người ta kể một câu chuyện không đầu không cuối:


-          Rồi em cũng chẳng nhớ vì sao cha không tìm hai mẹ con, vì sao mẹ bị người ta hại, vì sao mẹ lại bế em về sống ở nơi này. Cái em nhớ nhất là bà đã phát điên trong những năm cuối đời, liên tục nhảy múa điệu vũ của Odetta và ra đi mãi mãi.


Yo Seob cười nhàn nhạt, khóe môi cong cong nhưng lại chẳng phải cười. Đó gần như là khóc, là khóc không thành tiếng và nước mắt. Nước mắt như chảy ngược vào trong, vỡ tan trong sâu thẳm tâm hồn. Thà rằng cậu cứ khóc đi, khóc cho vơi bớt nỗi đau và để tâm hồn được gột sạch. Yo Seob à, đừng mạnh mẽ như vậy. Vì con người đâu thể chỉ có một mình. Cậu đâu đơn độc, cậu đã có chị Young In, có dân làng và …


Ít ra, cậu còn có anh.



Doo Joon thở mạnh, rồi đột ngột lôi cậu vào một cái ôm thật chặt. Anh không nói một lời nào, chỉ xiết lấy vai cậu bé nhỏ. Yo Seob run rẩy nép trong lồng ngực anh, mỏng manh như làn khói. Cậu không hiểu vì sao mình lại để bản thân mình gọn trong vòng tay anh, cũng chẳng biết vì sao lại kể cho anh những chuyện lẽ ra không nên nói. Yo Seob đột nhiên thấy yếu đuối một cách tệ hại. Cậu thèm biết bao một bờ vai để tựa vào và một lồng ngực rộng ấm ôm gọn lấy mình an toàn. Cậu đột nhiên khóc, nước mắt rơi lã chã thành hai hàng trên khuôn mặt thanh tú. Yo Seob cũng chẳng hiểu vì sao mình lại khóc. Cậu nghĩ mình không bao giờ có thể khóc vì câu chuyện cũ, phủi bụi quá khứ. Có lẽ vì vòng tay này mạnh mẽ mà an toàn quá. Và bời vì cậu quá cô đơn, mà anh thì quá dịu dàng khiến cậu yếu lòng.


Đó là lần cuối cùng, cậu có thể khóc trước mặt anh. Từ sau lần đó, mãi mãi hai người như hai đường thẳng giao nhau, hợp lại tại một điểm rồi tách ra xa mãi.


…o0o…



Doo Joon không thể tưởng tượng được mình có thể đứng vững trong khi trí não chết lặng trong cơn bão lớn.


Anh đã được chị Young In cảnh báo rằng cậu sinh ra vốn thể chất rất yếu, không thể hoạt động mạnh. Anh biết điều đó vì Yo Seob không thể làm những công việc như một thếu niên thôn quê phải làm. Doo Joon đã từng thấy những nhịp thở nặng nhọc của cậu, khi cậu lỡ chạy quá nhanh và thực hiện một cú xoay quá sức. Những lúc ấy, cậu đã cầu xin anh đừng nói cho chị biết. Yo Seob trấn an anh bằng đôi mắt trong veo ngây thơ và giọng nói nhè nhẹ, khẽ khàng. Doo Joon đã tin, tin rất nhiều. Nhưng càng lúc, Yo Seob càng tỏ ra yếu hơn bao giờ hết. Làn da trắng bất thường của cậu càng ngày càng xanh xao, cổ tay gầy hằn vệt gân đến mức rõ khung xương mảnh khảnh. Và có lần Doo Joon bắt gặp cậu ôm ngực khuỵu xuống trong phòng, cố ngăn tiếng kêu đau đớn. Những lúc ấy, cậu đã giấu anh, giấu chị mọi điều. Yo Seob ơi, nên nói cậu ngốc hay dũng cảm đây?


Và bây giờ, Doo Joon đã gọi thành tên được cái đau đớn tưởng chừng như lịm đi trong anh. Yo Seob à, Yo Seob…


Tại sao?


….


Cậu bị bệnh tin bẩm sinh và đã quá muộn để chữa chạy.


Cả anh và chị Young In chết lặng như bị đánh một búa vào đầu. Cái tin dữ đó như một tiếng sét xé toang lý trí cả hai. Giọng vị bác sĩ đều đều, thở dài xót xa. Chị bật khóc như một đứa trẻ, nước mắt cứ thể tuôn ra như dòng nước lũ phá vỡ con đê che chắn. Anh đứng đó, cứng đờ như tượng. Cảm giác như có hàng ngàn, hàng vạn mũi dao đâm xuyên qua trái tim anh khiến cho việc hít thở cũng trở nên khó khăn. Tắc nghẹn, khó thở … Anh không biết nên nói gì và tại sao nước mắt lại không thể chảy xuống. Đôi chân anh như thể bị nữ thần Medusa làm cho hóa đá, không nhúc nhích nổi một phân. Hai bàn tay nắm chặt lại thành hai nắm đấm cứng ngắc. Những móng tay bấu chặt vào lòng bàn tay bật máu, nhỏ thành giọt.


Đừng ! Đừng nói thêm gì cả!!! Bác sĩ, ông im lặng ngay!!!!


Anh gầm lên trong đầu nhưng đôi môi không thể mở ra để nói nổi một từ cho ra nghĩa. Trí não anh gào thét rằng không được nghe, không cần phải biết. Nó đánh lừa anh rằng đó chỉ là nói dối, là trò lừa gạt của mấy lão lang băm. Nhưng từng chữ trên cái giấy xét nghiệm và hình ảnh trên tấm ảnh chụp X-quang như đánh nát cái bao biện của Doo Joon. Anh muốn hét lên nhưng tất cả chỉ là sự câm lặng và nuốt ngược nước mắt vào trong. Chị Young In gục mặt vào hai lòng bàn tay, nức nở. Doo Joon ôm chị, vỗ nhẹ hai bờ vai gầy run rẩy.


Tại sao?


Trí não anh gào lên những lời đau đớn. Đôi mắt anh vô hồn nhìn trừng trừng về phía trước. Tại sao ông trời lại quá bất công với cậu như vậy? Ông đã cướp đi của cậu quá nhiều, tại sao còn phải mang cậu đi. Làm ơn trả lại cuộc sống cho cậu, để cho Yo Seob được yên. Làm ơn …


Làm ơn đừng cướp em ra khỏi tay tôi.





7.


Bảy năm trời ròng rã, cái người em gọi là cha cuối cùng cũng đã xuất hiện.


Tôi chỉ nhận ra khi ông ta quỳ gục xuống mộ em và khóc. Tôi gối đầu lên cánh tay, tựa lưng vào cây táo trĩu trịt quả xanh bóng như ngọc. Đột nhiên người đàn ông lạ mắt bước tới. Bối rối tôi đứng dậy, gập người cúi chào rồi lúng búng hỏi vài câu. Ông ta thoáng mấp máy môi, rồi bỗng dưng bật khóc và nói với tôi hết thảy. Tôi sững người nhìn người đàn ông đã trạc năm mươi đang quỳ trước mộ em và khóc. Tất cả những gì tôi đang nghĩ chỉ là …


Tôi muốn đấm ông ta. Thật ! Tôi muốn đánh cho ông ta nhận ra được từng ấy lời khóc lóc của ông chẳng thể làm vơi bớt đi cái đau khổ rằng em đã không còn trên thế gian này nữa. Tôi nắm chặt hai bàn tay, cố hít thở thật sâu và thật đều, dặn lòng mình phải bình tĩnh. Cắn răng quay mặt đi, tôi bật cười chua xót.


Thật ra tôi so với cha em, ai mới là kẻ xấu xa, tệ bạc hơn? Trách ông ấy một, trách bản thân tôi mười. Chẳng phải chính tôi cũng đã bỏ mặc em nằm đây suốt bảy năm trời cô đơn hay sao? Tôi đã chạy trốn nỗi nhớ, chạy trốn quá khứ đầy nỗi đau, chạy trốn cái ám ảnh của em trong tôi. Tôi chạy trốn chính bản thân tôi. Ha ha, bảy năm chờ đợi mỏi mòn. Tôi còn tồi tệ hơn ông ấy vạn lần.


Chúng tôi đều tồi như nhau. Chỉ biết đau khi sự đã rồi.



~o0o~



Chị Young In không hồ hởi cũng không đánh đuổi cha em đi. Chị chỉ nhàn nhạt mà nấu một mâm cơm mời ông ở lại dùng bữa tối. Tôi biết chị đang oán giận người đàn ông ấy lắm. Vì chị là người chứng kiến hết thảy tất cả những đau đớn, những khổ đau mất mát của hai mẹ con em. Nhưng dẫu sao, chị cũng chỉ là người ngoài và việc cha của Yo Seob đến cũng là điều mà chị vừa mong lại vừa không. Ông ấy từ chối một phần vì xấu hổ, một phần cũng có lẽ là ngại ngần. Chị chỉ đánh mắt về phía tờ lịch, rồi quay người đi vào bếp. Cha em thần người ra, đau khổ cúi đầu và bỏ ra ngoài, ngồi lặng lẽ trên cái sập đầu hồi.


Hôm nay là ngày giỗ mẹ em.


Mâm cơm cúng có thêm mấy đồ cầu kì. Chúng tôi đến trước bàn thờ, cúi lạy rồi im lặng chắp hai tay, không ai nói câu gì. Lát sau thì dùng bữa. Bữa ăn trôi qua lặng lẽ, chị nói vài câu vô thưởng vô phạt. Tôi gật gù thêm vài lời bâng quơ. Còn cha em im lặng, chốc chốc lại nhìn về phía di ảnh hai người.


Giữa ba chúng tôi giờ tồn tại một sự yên lặng ngột ngạt.


Ông mở lời:


-          Young In, cháu sống có tốt không?

-          Sao ông không hỏi vì sao tôi vẫn còn sống? - Chị trả lời thẳng tuột với một cái nhếch môi - Cảm ơn ông, tôi sống vẫn tốt.

-          Sao cháu không quay lại vũ đoàn? – Cha em vẫn nhẹ nhàng hỏi.

-          Vì sao tôi phải quay lại? Dù sao thì tôi đâu còn múa được, về đây còn có những người thật lòng thật dạ. Ở đó đến cô Min Jung còn chẳng chịu nổi, huống chi tôi.

-          Cháu …


Tôi lấy cớ bê mâm cơm vào bếp, tránh đi cho hai người nói chuyện. Câu chuyện của hai người quen, người ngoài như tôi không nên xen vào. Tôi ở trong rửa bát, thỉnh thoảng lén nhìn ra ngoài. Rốt cuộc, tôi chỉ thấy chị cố nén những đau khổ rồi im lặng, nghe người đàn ông đó nói. Rồi chị sững người lại như bàng hoàng, kinh ngạc gì lớn lắm. Một cơn gió lớn nổi lên, cuốn lá cây rụng xuống lả tả. Gió đến xua mây che trăng mười bốn, chưa tròn hẳn nhưng sáng huyền ảo. Tôi thở dài, cất chiếc bát cuối cùng vào chạn, rồi bỏ ra ngoài vườn. Ngồi xuống dưới gốc táo xưa kia em vẫn ngồi, tôi lấy một điếu thuốc, châm lửa. Lặng lẽ thở ra từng vòng khói uốn lượn, đôi mắt tôi nhìn trăng chăm chú như thể thấy đôi mắt em đang nhìn tôi. Mà có phải em đang ở trên cao kia nhìn xuống tôi hay không? Ánh trăng chảy thành vệt, xuyên qua kẽ lá rơi xuống nền đất như những mảnh vỡ sáng bạc.


Giống hệt màu tóc em.


Khói thuốc uốn cong, tản mác trong không khí. Gió thổi tan từng cuộn khói, đem mùi hoa nở muộn đến nghe ngọt nhẹ. Tôi nhắm mắt lại, tựa đầu vào thân cây phía sau, lẩm nhẩm đôi câu hát lủng củng, chẳng ăn nhập. Điếu thuốc cháy đỏ tàn dần. Khói thuốc tỏa ra rồi tan trong cái tĩnh lặng của đêm tối. Mảnh trăng vỡ rơi trên đầu vai tôi, như bàn tay em dịu dàng.


Có phải em đó không Yo Seob?





8.


Cậu mỉm cười yếu ớt, cố ngồi dậy. Nhưng bây giờ, cậu chỉ có thể nằm yên một chỗ, nói chi đến việc tự mình đứng lên. Sự sống của cậu như cây nến chảy gần sát chân, chỉ còn lưu lại leo lét từng tia sáng yếu, không biết khi nào sẽ lụi tàn.


Chị Young In nấu cho cậu mấy món Yo Seob thích ăn, nhưng cậu chỉ nếm qua loa rồi không nuốt thêm được chút nào. Càng ngày, Yo Seob càng gầy. Da trắng thêm xanh, gầy rõ xương cổ tay. Khuôn mặt không còn bầu bĩnh như trước mà xọp đi thấy rõ. Riêng chỉ có đôi mắt màu rượu nhạt là vẫn sáng lấp lánh, trong veo như vì sao. Ai cũng hiểu, Yo Seob sẽ chết. Cậu không thể kéo dài sự sống được lâu. Đó là một sự thật đau đớn đến đau thắt xót xa.


Doo Joon điên cuồng liên lạc với những bệnh viện lớn, rồi các Tổ chức y tế và một vài người quen trên Seoul. Anh cố gắng tìm kiếm trong tuyệt vọng một điều kì diệu. Anh cầu nguyện kì tích hãy xảy ra vào mỗi đêm anh canh giấc ngủ bên cậu. Nhưng chẳng có câu chuyện cổ tích nào có thật. Kì tích chỉ xảy ra trên phim ảnh và trong giấc mơ hão huyền vậy thôi. Anh thấy chị Young In mỗi lần giúp cậu uống thuốc cầm cự, đều lén ra sau nhà lau nước mắt. Mỗi lần như vậy, Yo Seob đều hỏi chị vì sao mắt chị đỏ. Chị chỉ cười mà nói vì lỡ đun thuốc bằng bếp tro nên cay mắt.


Cậu tin thật. Mà có phải cậu chỉ gật đầu và cười như vậy thôi, đúng không?



Mỗi ngày trôi qua trong nặng nề, trong niềm hi vọng như tàn lửa tắt dần. Sự sống của cậu cũng theo cái bánh xe thời gian và rút cạn từng chút, từng chút một. Anh câm nín, gào lên trong tĩnh lặng, nuốt ngược nhưng đau đớn vào trong để có thể là chỗ dựa vững chắc cho cậu. Chị Young In thì héo hon, bạc tóc vì đau xót và tuyệt vọng. Chẳng ai có thể đếm nổi những ngày đã qua và những ngày sắp tới. Thời gian đều đều trôi, như cái bình nước hết rồi lại được rót đầy. Từng giây từng phút trôi, như hàng thế kỉ ròng rã chờ đợi và hi vọng trong tuyệt vọng.


Chẳng có kì tích trong cuộc đời đầy những bất công này.



~o0o~



Một tối trăng tròn. Vừa đúng ngày rằm.


Đột nhiên Yo Seob thấy tỉnh táo trong người. Cậu có thể ngồi dậy trước con mắt ngạc nhiên của anh và chị. Yo Seob cười tươi, kêu đói và đòi ăn món canh gà hầm đậu. Chị Young In vội vã lau nước mắt, chạy đi nấu cho cậu rất nhanh. Tiếng lách cách va chạm và tiếng muôi rơi loảng xoảng trên nền đất làm cậu bật cười.


Doo Joon chết lặng. Anh không nói nổi một câu gì, chỉ có thể nhìn cậu chằm chằm không dứt. Lồng ngực anh nhói lên từng hồi, thình thịch những nhịp gấp gáp như báo hiệu một điềm chẳng lành. Mà anh cũng chẳng hiểu vì sao nụ cười của cậu lại khiến mình đau đến vậy?


Anh nhìn cậu ăn, tuyệt nhiên không nói một lời nào. Chị Young In vừa mừng lại vừa lo trong lòng. Yo Seob ăn rất ngon lành một nồi gà hầm, vừa ăn vừa xuýt xoa khen không ngớt. Cậu lạ lắm, rất lạ. Yo Seob bình thường chẳng bao giờ ăn hết đến một phần tư con gà. Vậy mà nồi canh nửa già con gà lớn đã được cậu ăn sạch sẽ. Doo Joon càng lúc càng tái đi. Anh không định nghĩa được cái đè nặng trong anh, gióng lên từng hồi chuông như báo hiểm. Yo Soeb quá bất thường khiến anh sợ. Xong xuôi, đợi chị Young In đi sắc nồi thuốc, cậu mới nói với anh:


-          Cõng em lên đồi đi anh.

-          Không được ! Tuyệt đối không!! – Doo Joon phản đối ngay lập tức.

-          Một lần thôi mà anh~ - Yo Seob nắm chặt lấy tay anh, năn nỉ bằng một giọng khiến trái tim anh mềm nhũn- Chỉ lần này thôi.

-          Nhưng …

-          Doo Joon, em cầu xin anh lần đầu tiên và là lần cuối cùng… Giúp em được không?


Anh chẳng bao giờ từ chối được ma lực từ đôi mắt ấy. Anh bỏ cuộc với một cái nhăn mặt và tiếng gầm khẽ trong cổ họng. Trái tim anh đập nhanh từng hồi vội vã. Đừng nói với anh rằng tất cả sẽ kết thúc. Cậu đang khỏe mạnh, rất khỏe đây mà. Nhưng, anh sợ. Mà nỗi sợ này càng lúc càng lan rộng. Nó như cái hố sâu hun hút, đen thẳm không thấy đáy. Doo Joon cảm thấy nó đang lôi anh vào vòng xoáy mãnh liệt ấy.


Ngày một gần…



..o0o…



Cõng cậu trên lưng, anh hát cho cậu nghe những bài mình thuộc. Tiếng anh nghẹn lại, lúc có lúc không, khàn khàn vì cố nén nước mắt. Doo Joo không dám đối diện với sự thật rằng cậu đang rời xa anh, mỗi lúc một xa. Yo Seob áp mặt vào lưng anh, hít lấy mùi hương của xà phòng trung tính trên áo và mùi mồ hôi đậm của anh. Cậu hát khe khẽ một bay đồng dao, khúc khích. Ánh trăng ló qua những đám mây, chiếu sáng con đường nhỏ dẫn lên đồi. Gió lên mát rượi, cuốn mái tóc cậu và tóc anh bay bay. Yo Seob vươn tay với về phía những con đom đóm đang bay. Đom đóm phát sáng xanh lập lòe, vụt khỏi tay cậu. Yo Seob bật cười, thanh như tiếng chuông bạc. Doo Joon hít những hơi thật sâu, bước những bước vững vàng. Cả hai đi xuyên qua màn hoa dại trắng dưới chân, hòa trong ánh trăng và dừng lại.


Doo Joon thả cậu xuống. Yo Seob cười vang từng đợt, chạy ra giữa khoảng trống đầy hoa dại và cỏ. Cậu dang rộng hai tay sang ngang, nhắm mắt lại và ngửa mặt lên. Toàn thân Yo Seob phủ một màu trắng muốt và sáng lên trong ánh trăng bàng bạc. Mái tóc bay bay trong gió, lấp lánh như dệt bằng những sợi tơ trăng mềm mượt. Doo Joon đứng im, cắn chặt môi ngăn tiếng khóc chỉ trực bật ra. Đau, trái tim anh đau quá. Nó đau như bị bóp nghẹt. Những cơn nhói buốt trong lồng ngực hệt như có hàng ngàn mũi dao xuyên thấu. Anh bất động, chỉ có thể nhìn cậu mà chẳng làm được gì. Chính anh cũng không hiểu vì sao mình có thể đứng nguyên một tư thế này, lặng im không cử động như bị đóng đá.


Có phải nỗi đau đã trở thành bất lực?


Cậu hít một hơi rồi bắt đầu múa.


Như có hàng ngàn tia sáng phát ra, cậu tỏa sáng chói lòa, nổi bật giữa đêm đen. Giữa màn sáng huyền ảo của trăng, Yo Seob như được phủ một lớp trắng bạc, giống như một vị thần trong thần thoại hạ trần. Cậu múa điệu vũ của nàng Odetta, say sưa chìm trong ánh trăng vằng vặc. Cậu xoay những vòng đầy hoàn hảo, mái tóc tung bay theo điệu nhảy ánh lên dưới trăng. Yo Seob tung người nhảy lên rồi hạ xuống, tiếp đất nhẹ nhàng và tiếp tục múa. Điệu vũ càng lúc càng say sưa, sôi sục. Anh câm lặng nhìn cậu nhảy múa, chợt lưỡi cảm nhận được vị tanh. Máu chảy tràn nơi đầu môi, sao mà chẳng thấy đau nữa rồi. Anh cứ im lìm như vậy, là khán giả duy nhất của buổi biểu diễn ngẫu hứng cuối cùng của cậu. Yo Seob nhảy múa dưới trăng như một thiên thần đùa nghịch với đôi cánh của mình. Cậu hòa vào làm một với ánh trăng trắng bạc, nổi bật trong màn đêm đen tuyền.


Và rồi, điệu vũ kết thúc. Cậu ngã xuống.


Gió thổi tung từng cánh hoa dại trắng, cuộn lại trong những sợi cỏ khô chao lượn giữa không trung.

Một nụ cười mãn nguyện, một dáng người khóc trong đau đớn đến tang thương. Phía trên cao, trăng tỏa sáng rực rỡ hơn bao giờ hết.


 Kể từ giây phút đó, trái tim, linh hồn anh đã theo cậu mà đi mất.


Nó đã chết.


Đã chết…




“ …. Doo Joon … đừng khóc …

Em muốn … nếu có thể … em muốn sinh ra lần nữa để …gặp lại anh.

Đừng khóc, anh ơi … đừng khóc.

Đừng khóc vì em … nhé anh…                             ”







9.


Hôm sau, cha em đưa hài cốt hai mẹ con em trở về.


….


Chị và tôi ngồi trên cái sập gỗ ngoài sân, nhìn về phía trước mà trong đáy mắt nhau mênh mông một khoảng vô định. Tôi đốt thuốc trong yên lặng. Chị ngồi uống rượu trong mê mải, xót xa. Hai chúng tôi không nói với nhau thêm một câu nào, cứ ngồi như thế đã từ chiều. Chạng vạng tối, chân trời nhá nhem một màu hồng ngả xám. Mặt trời rơi xuống, nấp mình che giấu giấc ngủ sau những dải mây xa xôi, bông dày. Tiếng chim về tổ xao động trên tán cây. Cái cột phát thanh đầu làng vang mãi những bản nhạc đồng quê rộn ràng. Ngoài con đường đất đỏ, tiếng người cười nói hòa lần với tiếng mày nổ xình xịch giòn tan. Sự sống vẫn tiếp diễn, ngày qua ngày, tháng qua tháng, năm qua năm. Dòng đời vẫn chảy, như trăm dòng sông luôn đổ về biển lớn.



Chúng tôi đã bỏ lỡ một điều gì chăng? Tất cả những cái từng trải qua, những cái chúng tôi nhìn và thấy; liệu có điều gì mà chúng tôi đã để quên mất rồi hay không?


Có chăng … là chúng tôi đã bỏ quên tương lai phía sau màn sương mịt mù.



Chị nhỏ giọng :


-          Em không định lập gia đình à? Cũng đã ba mươi rồi, đâu còn nhỏ nữa.

-          Em cũng không biết, chắc phải đợi rất lâu mới tìm được đối phương chị à – Tôi nhẹ nhàng rít thuốc và thở ra những vòng khói bay bay - Điều muốn thực hiện, cuối cùng cũng đã xong. Đối với em, mọi thứ lại trở về điểm xuất phát.

-          Em định làm gì tiếp theo? - Chị cười, rót rượu đổ tràn, đọng lại dưới đế chén.

-          Em cũng chưa biết – Tôi nói bâng quơ, cười cười -  Cứ đi rồi sẽ thấy thôi chị.

-          Yo Seob, giờ nó hạnh phúc lắm. Phải vậy đúng không? - Chị nói vu vơ, rồi tự mình gục gặc

-          Chị Young In, chị định làm gì sau này? – Tôi chợt hỏi, quay sang nhìn chị.

-          Doo Joon à, chị chắc sẽ về quê - Chị vuốt mấy sợi tóc ra sau vành tai, nói nhẹ như không – Cũng lâu rồi chưa thăm nhà.

-          Còn nơi này thì sao?

-          Cứ để nó vậy thôi em à - Chị Young In rót rượu đầy chén, tiếp tục uống - Nếu coi nó là nhà thì sẽ là nhà, và sẽ là chỗ dừng chân nếu chúng ta còn gặp lại nhau.


Chị mỉm cười hiền hậu với tôi, đưa chén rượu lên uống cạn. Chai rượu chỉ còn sóng sánh dưới đáy, điếu thuốc trên tay tôi đã cháy đến gần đầu lọc, tàn thuốc rơi xuống dưới thành những vụn xám. Tôi dập điếu thuốc, nói với chị :


-          Phải, nếu chúng ta còn gặp lại.

-          Thật giống như một giấc mộng, phải không Doo Joon? - Chị hướng mắt,nhìn về phía bầu trời chỉ còn là màu xanh xám mờ mờ.

-           Là một giấc mộng đêm hè…



Gió nổi từng đợt đem làn khói bếp từ các nhà bên lảng bảng, vương vấn quanh chúng tôi. Hai chị em tôi cứ ngồi mãi như vậy, dưới bầu trời chuyển sang màu đen tuyền và dưới ánh trăng sáng dìu dịu của ngày rằm. Không ai nói với nhau thêm câu gì, im lặng như chờ đợi.


Chúng tôi đang chờ đợi để tỉnh giấc mộng bảy năm.


Kết thúc.


Yo Seob à, em có hạnh phúc không?




~o0o~



Tám năm sau.


Công ty nghệ thuật YangJoon, chín giờ sáng.


Người đàn ông trạc khoảng bốn mươi, tuy tóc mai đã điểm bạc nhưng vẫn tràn đầy phong độ và dạn dày sương gió bước vào hội trường, nhìn ra từ một góc kín. Ông ta khoác chiếc áo vest xám đơn giản, mỉm cười thỏa mãn và tràn đầy hài lòng. Trong khu vực chính của hội trường A nằm ở khu trung tâm tòa cao ốc của công ty, có một chiếc bàn với năm vị giám khảo đang nghiêm mặt đánh giá. Xung quanh là hàng trăm thí sinh thi tuyển, căng thẳng chờ ở vòng ngoài. Không khí nghiêm túc, khẩn trương như hun nóng bầu không khí bên trong. Một thanh niên đi đến, cúi người chào và kính cẩn nói :


-          Thưa giám đốc, có điện thoại từ bên công ty LG.

-          Tôi biết rồi, đi nào.


Khi ông quay người chuẩn bị bước đi, tiếng vị ban giám khảo vang lên rõ ràng qua chiếc micro xướng tên một người:


-          Thí sinh số 15, Yang Yo Seob!



Sững sờ.


Từ từ quay lại, bốn mắt nhìn nhau như giấc mộng thuở nào tràn ngập tâm trí.


Mái tóc bạc trắng như mảnh tơ trăng, làn da mịn màng, dáng người thon gầy.


Giữa dòng người mênh mông vô tận, ta mải miết tìm một bóng hình. Tìm mãi, tìm đến mòn mỏi rã rời một người in sâu trong tâm trí ta thật nhẹ nhàng. Lặng thầm gọi tên em, sao tìm mãi mà chẳng thấy em. Quay đầu lại, bỏ cuộc đã trông em đứng đó dịu dàng.


Có phải là em không? Một nửa linh hồn tôi …



Yo Seob…


Yo Seob à …


Yo Seob ơi…






Em có phải là giấc mơ?






The end.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét