Thứ Sáu, 4 tháng 10, 2013

[DooSeob fanfic] Ai còn chờ ai


Written by Tử Đằng
Disclaimer: Nhân vật trong fic không thuộc về tôi
Summary: Chờ đợi trong vô tận... em là nỗi đau sau cuối, của giấc mơ từng năm dài dai dẳng và đớn đau của tôi
Pairing: DooSeob
Category: Romance
Warning: OOC, AU, SA, Sad, Deathfic
Rating: T


Note: Fic tặng cho những năm tháng tuổi trẻ của chúng ta. Viết bằng niềm tin còn lại, dù chỉ còn là một chút nhỏ nhặt...

Version 1, version 2 is coming soon~~~~



Ai còn chờ ai



 /Ost: False Hope - Song Ji Eun. Mong mọi người nghe vì giai điệu chứ đừng nghe mà nhớ lời kẻo chệch hết so với nội dung fic của bạn *chấm chấm*/









1.

Ngày ấy em đã nói với tôi rằng yêu em sẽ chỉ là chờ đợi mà thôi.
Tôi chỉ đơn thuẩn mà đáp lại rằng “Anh biết”.


Dĩ nhiên là tôi biết, biết kể từ khi nhận ra tình cảm của bản thân mình. Khi tôi yêu em, tất cả đã là một nỗi đau dịu dàng và dai dẳng trong chờ đợi miên man. Ngày qua ngày, tháng qua tháng, năm qua năm. Tôi đã biết, kể từ khi thấy em, tất cả đã hóa vô vọng. Tình yêu trong vô vọng. Trái tim ngập trong vô vọng. Đôi mắt nhìn về giấc mơ tuyệt vọng. Hằng đêm dài chờ đợi, hằng ngày ngóng trông, hằng phút hằng giây nhớ nhung và vỗ về yêu thương. Tôi biết rằng mình chẳng thể làm gì hơn là đứng bên em, làm cái bóng cho em. Vẫn theo sát, vẫn cận kề, nhưng không đòi hỏi đáp lại vậy thôi.

Biết kể cả khi em có một người tình xinh đẹp sánh vai đêm ngày. Biết kể cả khi ánh đèn flash chớp nháy không một giây ngừng nghỉ, môi em nuốt lấy môi người ấy đầy tình cảm. Biết cả từng phút giây hạnh phúc mặn nồng của hai người, biết cả nỗi đớn đau của bản thân khi lúc nào cũng chỉ có thể đứng sau em, làm cái bóng yên bình mỗi khi đêm về.

Tôi biết hết chứ em ơi...

.

Em nói yêu em khổ lắm. Nhưng em chẳng nói là khổ cái gì...
Tôi chỉ bình thản mà đáp rằng “Anh biết”

Ngốc quá đi thôi. Từ khi biết mình yêu một người như em, một người sống trong ánh đèn của công chúng, là tôi đã biết mình khổ ngàn vạn lần rồi. Nhưng em không hiểu vì sao tôi vẫn yêu em đến thế. Chính tôi còn chẳng hiểu chính mình, huống chi là em. Nhiều khi nghĩ lại, sao lại cứ làm tội mình đến thế. Sao cứ cắm đầu cắm cổ vào một mối tình không có lối thoát thế này. Sao lại đem lòng yêu thương một người vốn thuộc về sân khấu đầy ảo vọng, thuộc về một thế giới rực rỡ, một người mà tình yêu đã phải san sẻ cho quá nhiều người.

Vậy phải làm sao cho đành hả em. Thôi cứ theo những gì trái tim mách bảo chứ có phải ai cũng muốn khổ đau đâu? Em nói tôi khổ. Nhưng em đã nghĩ đế chuyện em còn khổ hơn tôi hàng ngàn lần chưa?

Yêu em là dại khờ. Nhưng dời non lấp bể, những câu nói đầu môi đâu phải là tùy tiện mà thốt ra. Thế nên cứ vậy thôi nhé. Cứ để tôi yêu em, yêu cả phần trái tim buộc phải lặng im giấu mình của em. Để em có thể sống cuộc sống em chọn. Để em chẳng còn phải đớn đau, khổ sở vì chính mình bao năm



2.


Như mọi sáng khi lịch trình của cậu bỏ trống, Yo Seob lại nằm lười trên giường, trong vòng tay anh bao bọc như một thứ xiềng xích vững chắc nhất. Doo Joon nhẹ nhàng ôm cậu vào lòng, siết chặt vòng ôm mỗi khi có thể. Anh biết cậu sẽ chỉ là của anh những phút giây hiếm hoi như thế này. Vậy nên cứ yêu thương cho đến khi không thể mà thôi. Da chạm da, trần trụi, ấm nóng, mượt mà. Tóc tơ mềm nâu xám cọ vào cổ anh nhột nhạt. Và những xúc cảm nồng đượm bật lên bằng những câu hát ngắt quãng, bằng những lời ca cất lên trong vắt nơi cậu.


Đừng có hút thuốc nữa. Anh càu nhàu, toan giật điếu thuốc mới chớm cháy đỏ trên môi cậu.

Cũng chỉ một chút thôi, đâu có gì to tát đâu Doo Joonnie~. Và Yo Seob cười một cách tinh quái và đầy quyến rũ trước khi lách người ra khỏi đôi tay anh, tựa người vào thành giường, rít một hơi thuốc dài và thở ra một vòng khói lớn. Doo Joon ạ, anh biết đấy, em đã sống như một bậc chân tu. Mỗi ngày đều theo một sự sắp xếp. Mỗi bữa đều ăn những thứ người ta chỉ định rằng sẽ tốt. Mỗi sáng dậy đều phải  mặc đẹp dù chỉ đi chạy bộ. Mỗi chiều mỗi tối đều phải cười và hát. Mỗi ngày mỗi tháng đều sống một cuộc sống không phải là em. Doo Joon ạ, anh biết nó như thế nào đúng không?


Thôi đủ rồi, sẽ ảnh hưởng đến cổ họng. Và em là ca sĩ. Đừng quên điều đấy Yo Seob.


Doo Joon ngồi dậy, với tay sang phía cậu và lấy điếu thuốc trên môi Yo Seob, dập đi trước khi lôi cậu không một mảnh vải ngã vào lòng mình. Cậu chỉ càu nhàu vài tiếng, rồi lại gối đầu lên ngực anh, lắng nghe tiếng tim đập từng nhịp thình thịch đều đặn. Không gian ám mùi thuốc lá, hăng hắc nhuốm thêm vài ba mùi nước hoa, mùi vải vóc... quyện lại nồng nàn khơi gợi mọi giác quan. Doo Joonnie này. Cậu hỏi nhỏ, mắt nhắm nghiền chẳng buồn mở. Sao vậy? Anh hỏi, bàn tay với lấy cuốn sổ lịch trình của cậu, ghi chép và chỉnh sửa thêm một số điều-công việc quản lý bao lâu nay của anh.


Đừng yêu em nữa được không anh? Dừng lại đi, đau đớn vậy đủ rồi anh à...


Doo Joon ngừng viết trong vài giây, mắt nhìn thẳng vào tờ giấy với những nét chữ không thể thành hình. Cậu từ từ mở mắt ra, ngồi thẳng dậy, tay chạm vào ngực anh, mắt mướt mải dịu dàng đến đau đớn. Trong không gian nồng đượm hương, trong một sáng thu trong trẻo và mênh mang, từng lời cậu thốt ra cũng nhẹ nhàng mà sầu não như thế. Cậu ngồi đối diện với anh, bốn mắt nhìn nhau trong im lặng, nín thinh. Từng lời Yo Seob nói nhẹ tênh như gió, dù anh đã phần nào đoán biết được nhưng vẫn không thể ngăn lòng mình chênh vênh nghiêng ngả.


Ngốc ạ... Yêu em là nỗi đau của anh. Của riêng anh. Sao anh biết được nó đã đủ đầy?

Ngốc ạ... Ngừng yêu em là anh ngừng lại cuộc sống này. Là bỏ em lại, sao anh đành?

Ngốc ạ... Anh biết rồi chúng ta sẽ trở thành những ông già. Rồi em sẽ lấy vợ và sinh con. Em sẽ trở thành một người chồng, người cha lý tưởng và em sẽ sống tốt cuộc đời trong rực rỡ ánh hào quang của em. Và anh sẽ dần dần rời xa em bằng cách này hay cách khác, dần chôn đi tình yêu giữa đôi ta. Rồi anh cũng sẽ già đi, sẽ là một kẻ không ai biết đến, lặng im dõi theo em. Và chúng ta sẽ là những người xa lạ, kể cả tình cảm đã từng có rồi cũng sẽ nhạt phai.

Ngốc lắm em ơi, dừng không được. Không được rồi Yo Seob.


Doo Joon không nói một câu gì, chỉ thở dài rồi ôm lấy cậu. Nhẹ nhàng vỗ về cơ thể nhỏ bé, nhẹ nhàng hôn lên mái tóc cậu. Yo Seob cũng chỉ thở dài theo từng nhịp đớn đau, chẳng thể nào cất lên thành lời. Giữa ngổn ngang suy nghĩ, giữa bộn bề suy tư, cả hai đều hiểu thứ tình yêu không có tương lai này chẳng bao giờ có thể kết thúc đơn giản như thế được. Không mở đầu, vậy nên chẳng có cái kết rõ ràng.


3.

Và rồi những tháng ngày sau đó, Yo Seob lại trở lại với quỹ đạo thường nhật của bản thân. Lại sống như một bậc chân tu như cậu đã nói, vẫn hút thuốc trong lén lút, rồi lại mau chóng dập đi. Cậu vẫn hát, vẫn hẹn hò gái trai như bao người bình thường khác. Và Doo Joon lặng lẽ theo sau cậu, như cái bóng dịu dàng. Chưa một phút rời xa, nhưng cũng chẳng có lúc nào lại gần. Cái hố sâu giữa hai người bắc ngang bằng một sợi dây mỏng manh giờ đây cũng đã đứt. Chẳng còn gì. Những mảnh vụn của tình yêu đã chôn chặt cùng khói thuốc, cùng đôi mắt mướt mải màu buồn hôm đó, đã thả trôi cũng giọng hát vỡ tan nức nở của cậu. Đã chẳng còn gì nữa...


Yêu em khổ lắm anh ơi. Biết vậy còn yêu em làm chi cho lòng thêm chênh chao, thêm nhọc nhằn?

Dừng lại đi thôi, đớn đau vậy cũng đủ rồi...

Thế nhé anh.


4.

Chẳng rõ vì sao mà chuyện tình yêu giấu kín của hai người đã bị lộ. À tình yêu giấu kín, vốn nó đâu thể gọi là một cuộc tình khi cả hai chưa lần nào thừa nhận rõ ràng. Bức ảnh từ thuở thiếu thời giữa hai người châm lên một đốm lửa nhỏ, rồi sau đó người ta ra sức thổi gió, đốt nó cháy mạnh, mạnh nữa. Mạnh đến mức thiêu rụi tất cả những gì thuộc về cậu. Yo Seob mất tất cả. Cậu nhỏ bé và đơn độc giữa vòng vây ánh đèn, giữa muôn trùng những bàn tán, những chỉ trích, những bình luận cay độc. Anh lặng lẽ thấy cậu cười và hát như một cái máy, giữa biển người phản đối dưới kia. Anh lặng lẽ thấy cậu ngồi trong góc khán đài, đôi mắt hướng về phía xa thẳm. Ánh mắt chẳng còn ngây thơ và nhiệt tình như thở nào.

Anh biết tình yêu của anh là sai trái. Yo Seob bảo yêu cậu anh sẽ khổ. Nhưng thật ra người khổ nhất vẫn là cậu. Ai còn chờ ai. Cuộc tình này, khổ đau vốn dĩ là kết cục rõ ràng ai cũng biết nhưng vẫn lao vào. Mối tình oan nghiệt này, đã lần nào vứt bỏ được đâu...


Yêu anh...là cái dại của cậu. Hay là đôi ta yêu nhau đã là sai lầm?


 ...


Là tôi, tôi đã dụ dỗ em ấy.

Là tôi đã tấn công và làm hỏng em ấy.

Là tôi, tất cả là tại tôi.

Xin mọi người đừng làm khổ thêm Yo Seob mà tội nghiệp. Yo Seob đáng thương vốn chẳng có tội tình gì.

Tất cả là tại tôi...


Anh cúi đầu thật thấp trước muôn ngàn người tập trung vây quanh. Tiếng la hét của người hâm mộ, tiếng máy ảnh chớp nháy, tiếng người chửi bới ồn ào...anh chẳng thể nghe được bất kì một điều gì khác ngoài chính mình vỡ vụn. Giờ đây anh trả lại cho cậu tình yêu này. Anh trả lại cho cậu những thứ cậu đánh mất khi yêu anh. Anh trả lại Yo Seob toàn vẹn cho thế gian này. Anh không cầu mong một điều gì khác ngoài chính nụ cười ấy rồi sẽ lại rạng rỡ. Chẳng mong gì khác ngoài tương lai của chính cậu. Yo Seob à, rồi em sẽ tiếp tục trưởng thành. Em rồi sẽ quên hết mọi khổ đau này. Nhanh thôi, vì có tôi ở đây rồi. Em nói tôi đừng nên yêu em. A...dừng lại thật khó. Không được đâu em à...

Và anh thấy Yo Seob đứng đó, lặng im giữa muôn vàn người vây quanh, trong vòng kìm kẹp đầy bảo vệ của vệ sỹ. Cậu chỉ lặng thinh nhìn anh, nhìn cánh báo giới bủa vây anh đầy ác độc. Cậu nín lại chính xúc cảm cuồng nộ bên trong mình, nhìn thẳng vào anh. Doo Joon cũng nhìn sâu thật sâu vào đôi mắt cậu. Dường như không gian xung quanh hai người chỉ còn là yên ả tĩnh lặng như lòng hồ sâu thẳm. Chẳng còn thứ âm thanh nào tồn tại. Giữa muôn ngàn tiếng động đan xen vội vã, cả hai chẳng nghe thấy gì khác ngoài lời thì thầm trong câm nín của đôi bên.


Dừng lại đi thôi, đớn đau vậy cũng đủ rồi...

Thôi là hết yêu, quay lại đi mình ơi...


5.


Hôm sau, người ta tìm thấy anh nằm gục trong bồn tắm với vết đạn còn găm thái dương, đổ máu xuống hòa tan sắc đỏ như một thức ma chú tội lỗi đầy dịu dàng. Và những lời thơ viết tặng cậu trong hàng giờ chuếnh choáng trải đầy không gian. Ám ảnh, đau thương.

Nên dừng lại tại đây thôi. Trần gian khổ lắm rồi, dừng lại đi...
Yêu em đã hết, đớn đau cũng chẳng còn. Đầu thai chuyển kiếp, rồi chờ em. Một lần nữa ngóng đợi yêu thương...

...

Chẳng một lần nào người ta còn thấy Yo Seob đứng trên sân khấu. Không một lần nào người ta thấy cậu xuất hiện nữa. Như thể cậu chẳng còn ở đây, như thế cậu đã đi xa rất xa, như thể Yo Seob đã hoàn toàn biến mất.

Cậu cứ thể lặng lẽ chờ anh. Yêu thương đã chết, nhưng sao cậu vẫn miệt mài trông ngóng. Chẳng cần một lời giải đáp, chỉ có con tim này vẫn còn đập. Đập từng nhịp rệu rã và mỏi mệt. Nó cũng đang đợi một điều không bao giờ đến.

Ai còn chờ ai...





The end.


6 nhận xét:

  1. style viết thay đổi... và hình như Yoseob của cô... cũng có thay đổi~

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôii cũng cảm thấy rằng tất cả dường như đang thay đổi. Bản thân phải thay đổi, nên không mong mọi thứ đứng yên được cô à...

      Xóa
  2. Đã dần cạn niềm tin rồi sao?

    Rất ghét cách chọn âm nhạc của Tử... Cực kỳ ghét... Bởi vì lúc nào cũng là loại nhạc ám ảnh đến tận tâm can...

    Giai điệu... Ca từ... Giọng ca... Thật đáng sợ...

    Lúc nào cũng là một Yang Yoseob khó đoán... Một Yoon Doojoon tĩnh lặng... Nó làm Kay mang một nỗi ám thị khi nghĩ đến Yoon Doojoon và Yang Yoseob ngoài đời... Một nỗi ám ảnh không thể xóa được, về DooSeob, về quá khứ - hiện tại - tương lai...

    Thay đổi rồi nhỉ... Phong cách thay đổi... Nhưng giọng văn vẫn thế... Vẫn là một Tử không nhầm lẫn được...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kay ạ, đúng là niềm tin dường như đang dần cạn, bằng cách này hay cách khác. Nhưng nó chưa hết. Có lẽ phải nhiều năm sau nữa...chắc vậy. Bao giờ mình cũng có thói quen nghe nhạc rồi viết, chắc một phần nhạc nó ngấm vào fic một cách không mong muốn mất rồi.

      DooSeob, cá nhân đã muốn viết một điều gì đó tươi sáng nhẹ nhàng cho họ, cuối cùng lại mang đến một tương lai ảm đạm thế này, thật không nên *cười*

      Xóa
    2. Đau buồn nhất chính là - Cạn dần nhưng chưa hết...

      Nói thì không biết có nên hay không - Nhưng mà phải có những người "cạn dần niềm tin" như Tử - thì mới tồn tại những đứa "vun đắp niềm tin như Kay...

      Không sao hết, Kay còn dư niềm tin lắm, sẽ vun vén cho mọi người từng ngày, bằng cách này hay cách khác...

      Tuy lời nhạc không hề phù hợp, nhưng MV thì vô cùng phù hợp hoàn cảnh của fic~ Rất nhiều máu... XD

      Đọc fic của Tử đúng là không bao giờ phải thất vọng, dù có là HE hay SE đi chăng nữa thì vẫn cứ là rất hài lòng... XD

      Cảm ơn Tử~ XD

      Xóa
  3. lại là deathfic. ss thật muốn ngốn nước mắt người đọc ei TAT

    fic này của ss không còn như lúc xưa, lúc xưa mỗi lần ss viết deathfic sẽ rất quằn quại, sẽ khiến reader cào cấu ruột gan. còn cái này không còn quằn quại như trước, nhưng lại day dứt, đến nỗi cứ phải canh cánh trong lòng, khó chịu trong lòng ghê gớm lắm... giống như có con sâu cắn tâm mình, ăn dần ăn dần, nghe tiếng nó gặm rột rột mà không biết làm sao để bắt ra...

    nói đi nói lại, cũng là vì yêu nhau. vì sao yêu mà lại khổ như vậy...

    hai người họ có yêu nhau, chỉ là tình yêu của yoon doo joon quá cao thượng, khiến cho yang yo seob cảm thấy mình không xứng đáng với anh. thật là ngốc, yêu nhau thì cái gì gọi là xứng hay không xứng chứ...
    fic này của ss, ss viết kiểu rất bình thản, đến mức hững hờ, như thể mặc định là hai người bọn họ có yêu nhau, có làm đau nhau, có chết vì nhau, hiển nhiên vậy đó mà càng làm cho người ta đau lòng. đau lòng vì kiểu ss hay đau lòng cho doo joon, em cũng không biết nữa.

    nguyên lai cũng vì chúng ta yêu họ nhiều quá mà thôi.

    em cảm ơn ss Tử, đọc fic của ss em lại cảm thấy như cuộc sống chậm lại một chút, và em dễ thở hơn rất nhiều...

    Trả lờiXóa