Chủ Nhật, 26 tháng 8, 2012

[DooSeob Fanfic] Hành lang gỗ - Chap 6


 

Chap 6.

 

Ost: Foliorum Viridium - Agalloch.

 

 

 

 

Yo Seob hét lên một tiếng đầy kinh hoàng, lao thẳng xuống một mật đạo đột ngột mở ra dưới chân. Ngay khi cậu bị rơi xuống, mật đạo tự động đóng lại không chút dấu tích. Hành lang gỗ u ám chỉ còn lại là những tiếng vang rất nhỏ, và rồi tan vào thinh không.

 

...

 

 

Nương theo đà rơi, Yo Seob nhắm chặt mắt, hai cánh tay ôm gọn thấy cơ thể, cố thu gọn diện tích người lại sao cho lực va chạm là nhỏ nhất. Gió rin rít bên tai khiến cậu như bị ù đi, các cơ mặt căng cứng và rát buốt. Cả người cậu cứ lao về phía trước trong mật đạo tối đen như mực, có hình ống trụ và trơn nhẵn không lấy một dốc gờ nào cả để có thể bám vào. Yo Seob cắn chặt răng, cảm giác vận tốc lao càng lúc càng nhanh hơn và sức ép mỗi lúc một tăng.

 

 

RẦM!

 

 

Đổ người ập về phía trước, Yo Seob nằm xụi lơ trên mặt đất, toàn thân ê ẩm vì lực va chạm mạnh. Có chút choáng váng, cậu cố gắng cử động tay phải rồi tay trái, và chống chân đứng dậy. Toàn thân lảo đảo vì chóng mặt, cậu lắc đầu lấy lại bình tĩnh.

 

 

Cho đến khi Yo Seob hoàn toàn tỉnh táo, cậu mới kịp quan sát xung quanh. Lúc này lối vào mật đạo mà cậu vô tình rơi xuống đã đóng lại, để lộ ra một căn phòng kín có kiểu kiến trúc Châu Âu cổ điển. Yo Seob vặn cánh tay cho thông máu và để giãn lại các cơ bị căng, đi quanh phòng một cách cẩn trọng. Lẩm bẩm chửi thề cái cửa hàng quái đản, cậu không khỏi than cho số phận xui xẻo của mình. Từ khi dính vào con búp bê quái gở cho đến gã chủ quán khùng điên, chưa lúc nào Yo Seob có một ngày yên bình đúng nghĩa. Hàng loạt những sự kiện bất thường cứ ập cùng một lúc, nó khiến cậu sắp điên đến nơi. Nhưng suy cho cùng, chỉ cần trả thù được những con người đó thì có chịu mất mát chút đỉnh cũng không thành vấn đề. Cái chính là cậu chỉ muốn tránh xa gã và cửa hàng kì quái này càng nhanh càng tốt. À không, tốt nhất là ngay bây giờ. Cậu muốn thoát khỏi nơi quái quỷ này ngay.lập.tức.

 

 

Đi loanh quanh trong phòng, Yo Seob dù có chút bực bội nhưng cũng có chút trầm trồ trước nghệ thuật bài trí ở đây. Căn phòng có trần hình mái vòm ốp những phiến đá thạch anh trên đỉnh, xung quanh là những bức tranh mang hơi hướm hội họa Phục hưng, đặc biệt có nét giống với bức “Thiên Chúa giáng thế” trên trần nhà nguyện Sistine. Căn phòng rộng ước chừng trên dưới hai mươi mét vuông, có bốn trụ chống ở bốn góc. Đồ đạc bên trong là những pho tượng thạch cao đa dạng biểu cảm và dáng vẻ. Bốn bức tường của căn phòng là những bức tranh mô phỏng lại các tác phẩm nổi tiếng của văn hóa Phục Hưng, mà Yo Seob có thể lờ mờ nhận ra hầu hết chúng. Cậu đi từ từ từng bước một, đưa tay chạm lên những bức tranh tường ấy, cười mỉm đầy thích thú. “Sự phán xét cuối cùng”, “Bữa ăn tối cuối cùng”... Chợt đôi mắt cậu dừng lại tại bức bích họa lớn trong góc, nơi phủ đậy bằng những tấm mành nhung đen và vải ren vương vãi. Gạt tấm màn phủ để nhìn được rõ ràng, Yo Seob chú mục vào bức tranh ấy, đôi mắt ngây ra thất thần giống như kẻ bị thôi miên.

 

 

Bức tranh vẽ một người đàn ông trung niên với nước da vàng mai mái, áo chùng đỏ, một tay cầm một cuốn sách đang mở, đừng giữa lối vào Địa Ngục với bảy tầng Luyện Ngục và thành phố Florence, bên dưới Thiên Cầu Địa Đàng. Đôi mắt người đàn ông đó như muốn nhìn thấu tất thảy những gì phía trước, tưởng chừng như chứa đựng tất cả những đau đớn, những tội lỗi và sự lầm than. Cậu đột ngột thở mạnh, bàn tay mò mẫm trên những đường màu.

 

 

Đây chính là bức tranh mô tả “Dante và bản Thần khúc” nổi tiếng của ông.

 

 

Yo Seob chuyển ánh nhìn sang những câu thơ vẽ trên bức tường, miệng vô thức lẩm nhẩm:

 

 

“... Bầu trời sẫm tối, một ngày sắp qua 
Mọi sinh linh dần đi vào giấc mộng 
Họ nghỉ ngơi, chỉ tôi kẻ không nhà. 

Và tôi chuẩn bị bước vào cuộc chiến 
Với chặng đường dài, khó nhọc, gian nan 
Cuộc chiến mà tôi trung thành hồi tưởng. 

Hỡi Nàng Thơ, giờ ta gọi tên Nàng 
Hỡi trí tuệ và tài thơ cao thượng 
Ghi lại những điều đã thấy, đã trông! 


Tôi bắt đầu: “Hỡi nhà thơ hướng dẫn 
Hãy xem tôi có đủ khả năng không 
Trước khi vào cuộc du hành bí hiểm? 

Thân sinh của Xinviô – Người từng kể rằng – 
Khi hãy còn mang phàm thân tội lỗi 
Thân xác trần đi vào chốn trường sinh...”

 

 

/Thần khúc. Địa Ngục – Khúc II – Dante/

 

 

Cậu cứ đứng đọc như kẻ bị thôi miên mà không để ý gì đến xung quanh, kể cả khi có tiếng bước chân và tiếng thở rất nhẹ đằng sau ngày một gần. Những bóng đèn cổ trong phòng tỏa ánh sáng mờ ảo, hòa cùng với sắc độ u ám của màn tường, của ren đen vương vãi, tạo thành thứ màu u mê mà lại cuốn hút tâm tư đến điên cuồng.

 

 

“... Cả Thánh Paolô cũng lên trên đó 
Để gia thêm sức mạnh cho Đức Tin 
Bước đầu tiên trên con đường thoát khổ. 

Còn tôi lấy ai làm gương cho mình? 
Tôi không phải Enêa hay Thánh Paolô ấy 
Không một ai nghĩ tôi xứng với mình. 

Và nếu như tôi bước vào xứ đấy 
Tôi sợ rằng đó là chuyện điên rồ 
Thầy anh minh, thấy rõ hơn tôi vậy...”

 

 

 

 

 

-          Thần Khúc của Dante, đây là bản Kinh Thánh của Trung Cổ. Là tác phẩm giải thoát con người khỏi tội lỗi và cái chết.

 

-          Á!

 

 

Cậu giật bắn mình, quay phắt người lại phía sau, tim dội thình thịch trong lồng ngực. Trước mặt cậu là Doo Joon với đôi mắt đen thẫm như đe dọa, mà lại như mời gọi, nụ cười nửa miệng vẫn còn đọng lại, mái tóc đen bù xù và những đường chì đen bao kín bọng mắt, tạo nên ánh nhìn vừa đáng sợ lại quyến rũ đầy ma quái. Yo Seob nuốt nước bọt, lui ra nhưng anh ta rất nhanh đã chặn cậu lại, nheo mắt hỏi:

 

 

-          Tại sao cậu lại ở đây?

 

-          Anh đi mà hỏi cái hành lang và bức tranh quái quỷ của anh đấy! – Cậu cáu gắt – Anh nghĩ tôi muốn lọt vào nơi quái quỷ như thế này lắm à?

 

-          Ồ... ra là vậy – Doo Joon gật gù, lách người sang một bên để cậu có thể thoát ra – Không ngờ một người ngoài như cậu có thể vào được đến đây.

 

-          Trước hết tôi muốn xin lỗi anh vì sự đột ngột này, và, đương nhiên hãy chỉ cho tôi lối ra – Yo Seob khoanh tay, hạ giọng – Tôi đến để thanh toán tiền công đầy đủ.

 

-          Hừm... tôi đã nói là tiền không phải vật trả giá duy nhất chưa nhỉ?

 

 

Doo Joon rờ cằm mình, nhìn cậu đầy ẩn ý khiến toàn thân Yo Seob run lên vì cái lạnh bất chợt ập đến. Anh ta rất nhanh dồn cậu đến chân tường, nhếch môi:

 

 

-          Mái tóc... – Bàn tay gã vuốt mái tóc cậu chậm rãi.

 

-          Trái tim đập mạnh mẽ - Gã lần bàn tay xuống ngực trái của cậu khiến Yo Seob rít lên nhưng không thể chống cự được.

 

-          Và... Đôi mắt này. Cậu nghĩ xem cái giá của cậu sẽ là gì?

 

 

Doo Joon xiết chặt hai tay cậu, ép chúng lên trên và khóa lại chỉ bằng một tay mình, khiến cho Yo Seob muốn vùng vẫy cũng không thể thoát được. Gã lại cười đầy lạnh lẽo, đôi mắt đen thăm thẳm như màu trời ánh lên những tia nhìn kì quái. Nhịp thở cậu dồn lại, và trái tim dội liên hồi vì kinh hãi, toàn thân căng cứng đến mức không thể cử động được. Cậu đang bị gã uy hiếp.

 

 

Yo Seob nghiến răng, tính toán các cách có thể thoát ra khỏi con người quái gở này. Cậu cảm thấy sức ép vô hình đè nặng lên lồng ngực từ ánh nhìn của hắn, từ bầu không khí u ám và tối tăm lạnh lẽo nơi đây. Ngước nhìn sang bốn phía, cậu cảm thấy mình có lẽ đã bị hoa mắt vì những bức vẽ vô tri kia dường như đang nhìn cậu. Chúng đang hướng những đôi mắt từ địa ngục nhìn cậu, và bên ta Yo Seob như thể đang vang lên đoản khúc cầu hồn. Doo Joon thích thú thì thầm vào tai cậu:

 

 

-           “Nếu mắt ngươi làm cho ngươi phạm tội, hãy móc nó đi; thà rằng chỉ một mắt mà vào nước Đức Chúa Trời, còn hơn đủ hai mắt mà bị quăng vào địa ngục”.

 

-           IM ĐI!

 

 

Cậu vùng mạnh hai tay, hét lớn. Doo Joon vẫn không hề thay đổi tư thế, tiếp tục nói:

 

 

-          Cái giá phải trả là tương đương, không nhiều hơn hay ít hơn. Cậu làm người ta mù một mắt, cậu phải trả bằng một mắt. Cậu làm người nào đó bị gãy tay, cậu phải trá bằng cánh tay tương ứng...

 

-          NGƯƠI CÂM MIỆNG LẠI CHO TA!

 

 

 

RẦM! RẦM! RẦM!

 

 

Một loạt tiếng động đinh tai vang lên, kèm theo đó là tiếng thủy tinh vỡ, tiếng tường gạch đổ và tiếng đồ vật rơi vỡ loảng xoảng. Doo Joon nheo mắt, kéo cậu ra đằng sau và lấy áo choàng phủ cho cả hai tránh khỏi bụi và  những mảnh đồ vỡ văng ra. Nền nhà rung lên ầm ì, và rồi bức tường đối diện hai người đổ ập xuống, để lọt vào chút ánh sáng xanh xám leo lét từ bên ngoài. Yo Seob bị anh kẹp cứng, tuy rằng không bị nguy hiểm nhưng có chút bất tiện và ngại ngùng, cố giãy dụa. Doo Joon càng siết cậu mạnh hơn khiến Yo Seob nhăn nhó vì đau, nhưng đủ để cậu ta yên lặng không động đậy. Bị trùm kín bởi chiếc áo và thân người của anh, Yo Seob chỉ có thể lắng nghe mọi thứ để suy đoán về sự việc. Không gian bỗng trầm đi lạ thường. Đột ngột Doo Joon rít lên đầy ghê rợn:

 

 

-          Là ngươi?

 

 

Có tiếng bước chân dội trên nền nhà ngày một rõ, và đáp lại câu nói đầy hằn học của anh ta là một giọng nam trầm, nhẹ như gió nhưng lại lạnh buốt như tuyết:

 

 

-          Phải, là ta. Sebastiel, ngươi trốn kĩ thật.

 

 

“Sebastiel? Không phải anh ta tên là Doo Joon sao?” Yo Seob khẽ hít vào, tim đập thình thịch và mười ngón tay vô thức xiết lại trên ngực áo Doo Joon. Doo Joon lúc này chỉ nhếch môi với gã lạ mặt, nói:

 

 

-          Từ lâu ta đã cắt đứt mọi liên lạc với gia tộc. Ngươi còn gì để tìm ở ta nữa Thorn?

 

-          Vậy sao?

 

 

Gã lạ mặt tiến lại gần, nhướn mày và cười khùng khục trong cổ họng, điều đó khiến Yo Seob bỗng dưng thấy sợ. Một luồng điện chạy dọc thân thể cậu, khiến Yo Seob bỗng dưng thấy run rẩy. Doo Joon nhận ra điều đó, xiết cánh tay bao quanh cậu chặt hơn, làm cho cậu kêu lên đau đớn. Thorn phát hiện ra sự có mặt của cậu, toan tiến lại gần thì nhanh như cắt, Doo Joon đã rút ra năm con dao nhỏ sáng loáng nước kim loại, kẹp giữa những ngón tay và đưa lên thủ thế. Ánh mắt anh ta đột ngột chuyển khác, đầy đáng sợ và đe dọa như con thú rình mồi. Anh nói như đe dọa:

 

 

-          Ngươi muốn gì? Tiền bạc, quyền lực, gia tộc...?

 

-          Ngươi thật sự quá vô tình.

 

 

Gã lắc đầu than vài tiếng, nhưng đôi mắt xanh ngọc vẫn lấp lánh tia nhìn dữ dội đầy dục vọng. Khẽ phẩy tay ra hiệu cho thuộc hạ đứng ngoài, Thorn đột ngột áp lại gần. Rất nhanh, Doo Joon ném dao về phía gã, ôm cậu lùi lại về phía sau. Yo Seob nhăn nhó túm chặt lấy anh, lồng ngực bị ép lại khó thở. Thorn nhẹ nhàng tránh được những đường dao chí mạng của Doo Joon, lách người áp sát anh. Doo Joon nghiến răng, tiếp tục lấy những con dao nhỏ có lưỡi bén ngót, tấn công gã ta. Bất ngờ Thorn vươn tay đánh một đòn rất mạnh về phía anh. Bị bất ngờ Doo Joon xoay người né, nhưng vì hạn chế trong di chuyển nơi không gian hẹp mà anh có chút vất vả tránh đòn. Gã đó không ngần ngại dùng một lưỡi kiếm mỏng, xé nát tấm áo choàng bao quanh người Yo Seob và rất nhanh tách được cậu ra khỏi tay Doo Joon.

 

 

Bị tấn công bất ngờ, Doo Joon bật lùi lại sau, gầm gừ trong cổ họng và nhìn gã đầy đe dọa. Yo Seob bị bẻ ngoặt hai tay về sau, cố gắng vùng vẫy nhưng không thể. Cậu gầm lên:

 

 

-          Mẹ kiếp! Thả tao ra tên điên này!

 

-          Vì tên hạ đẳng này mà ngươi dám đánh lại ta sao Sebastiel? – Thorn lẩm bẩm.

 

-          Ta không còn là Sebastiel của gia tộc Windom nữa Thorn – Doo Joon nhếch môi, rút khẩu súng từ hộc bàn trong góc ra, chĩa thẳng vào gã và nói – Chuyện giữa ta và ngươi không liên quan gì đến cậu ta. Thả cậu ấy ra.

 

-          Vì tên này, ngươi dám chống lại ta... – Gã lẩm bẩm như một kẻ điên loạn, bàn tay siết lại ở cổ Yo Seob – Thật quá đau lòng Sebastiel.

 

-          Ta là Doo Joon, không phải Sebastiel yếu đuối ngày nào nữa Thorn – Anh gằn giọng – Và thả cậu ta ra ngay.

 

 

Gã chỉ dùng một tay khóa Yo Seob lại, tay còn lại đánh một đòn rất mạnh vào gáy cậu khiến Yo Seob ngất đi ngay lập tức. Doo Joon rít qua kẽ răng, đôi mắt tối sầm lại và toan lên đạn thì một loạt họng súng chĩa thằng và người anh. Thorn, với khuôn mặt nhợt nhạt và đầy đau đớn, thảy Yo Seob cho một tên thuộc hạ và nói:

 

 

-          Mang theo “Cái đó” và nó sẽ được sống.

 

-          Khốn kiếp!

 

-          Nếu ngươi còn muốn thấy tên nhóc này được sống, hãy làm theo yêu cầu của ta.

 

 

 

*

**

 

 

 

 

Doo Joon ngồi im như tượng trong căn phòng đổ nát vì cuộc tấn công ban nãy, đôi mắt chú mcuj về phía trước không chút cảm xúc. Anh thở dài, đứng dậy và tiến về phía trước. Đưa tay ấn khẽ vào một điểm trên tường, Doo Joon lui lại phía sau, chờ đợi. Bức tường đột ngột chuyển động, xoay 90 độ sang phái để lộ ra một căn phòng nhỏ sạch sẽ. Tiến vào bên trong, Doo Joon đi từng bước chậm chạp cho đến khi dừng lại trước một chiếc ghế bành bọc nhung rộng rãi.

 

 

Trên đó, một con búp be bằng sứ có kích thước như một cô gái quý tộc Châu Âu đang ngồi. Mái tóc vàng óng ả đổ trên bờ vai, đôi mắt xanh vô hồn như nhìn về phía xa xăm và tỏa ra thứ khí đầy lạnh lẽo chết chóc.

 

 

Doo Joon xiết mảnh giấy trong tay, nghiến răng đầy phẫn nộ.

 

 

“Thorn. Ngươi nhất định phải ép ta đi đến bước đường cùng này sao? Anh trai?”

 

 

 

 

To be Continued!

 

 
----------------------
 

 

P.S: Chú giải bức “Sự phán xét cuối cùng”- Michealangelo

 

 

 

 

“Bữa ăn tối cuối cùng” – Leonard De Vinci.

 

 

 

 

“Dante và Thần khúc”

 

 

 

2. Thần khúc (La divina commedia) là trường ca của nhà thơ Ý thời Trung cổ Dante Alighieri (1265-1321), là một trong số những nhà thơ kiệt xuất nhất của nước Ý và thế giới. Tác phẩm được sáng tác trong thời gian Dante bị trục xuất khỏi quê hương Florence, từ khoảng năm 1308 đến khi ông mất năm 1321, được viết bằng tiếng Ý gồm 100 khổ thơ với 14.226 câu thơ, được chia làm ba phần, mỗi phần bao gồm 33 khổ thơ: Địa ngục (Inferno), Luyện ngục (Purgatorio) và Thiên đường (Paradiso). Tác phẩm được xếp vào hàng những bản trường ca vĩ đại nhất của nền văn học thế giới. Sức tưởng tượng và tính ẩn dụ về hình ảnh thế giới bên kia trong thế giới quan Thiên chúa giáo là đỉnh điểm sự phát triển nhãn quan về thế giới của Nhà thờ Thiên chúa giáo Tây Âu

 

 

Tra cứu thêm thông tin ở đây. Chi tiết bài thơ ở đây.

 

 

 

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét