Thứ Ba, 31 tháng 12, 2013

[Random note][DooSeob] Thói quen

Yêu thương đâu phải là một thói quen. Dẫu biết thế nhưng tình yêu của chúng tôi cũng dần trở nên nhạt nhẽo và lặp đi lặp lại như chính những gì anh bảo bảy năm về trước.

Lúc mới yêu thì hừng hực và ồn ào. Tình yêu của chúng tôi, tình yêu của hai thằng con trai cũng chẳng khác mấy với bao cặp nhân tình ngoài kia, cũng giận hờn, ghen tuông, cũng hạnh phúc, vui vẻ, thăng hoa và sôi sục. Lúc tình yêu đã chín thì như ấm nước sôi nguội dần, cái gì cũng lắng đọng lại. Và rồi bây giờ như nguội lạnh. Tôi không biết những nhiệt tình của cái thời nửa đêm còn chạy đi mua cho tôi Takoyaki đã trôi đi đâu, chảy về đâu. Nhạt nhòa cả rồi chăng? Chán nản dần rồi chăng? Giống như cách chúng ta ngồi nhìn pháo hoa cháy gần về cuối, đã thôi những lung linh và đẹp đẽ. Đã chẳng còn gì.


Yêu nhau trở thành một thói quen. Anh lười biếng, tôi cũng lười biếng gói ghém yêu thương và vun đắp lửa tình. Đã nguội mất rồi, khi những tin nhắn, những cuộc gọi của tôi anh đều nhanh gọn và hờ hững đáp lại. Ngay cả khi những đòi hỏi chính đáng khi yêu cũng chẳng thể trọn vẹn, tôi đã lạnh nhạt dần với chính tình yêu đang gào thét của mình. 

Không phải vì hết yêu và ta hờ hững với nhau. Chỉ vì ta đã quá quen thuộc với tình yêu và trái tim người kia. Quá quen những góc nhỏ, quá quen cả những hành động lãng mạn lặp đi lặp lại, nên chúng ta đã không còn cảm giác sôi nổi ngày nào.

Tôi mệt mỏi với chính tôi. Mệt mỏi với một người như anh. Bận rộn đâu phải lí do để mà bao biện?

Mà ta vô tình quên mất là đã yêu nhau mất rồi.

---

Ngày cuối năm, khi anh như vô tình quên mất tin nhắn giục về sớm của tôi để ăn bữa cơm tất niên, tôi đã biết ngọn lửa tôi vẫn gắng gượng vun lấy những mảnh tàn đã tắt. Mệt mỏi làm sao khi một bên cố gắng, bên kia lại chẳng thiết tha như ta mong đợi. Sao còn cố níu giữ một thứ tình yêu đã nguội lạnh? Sao còn cố hi vọng để rồi thất vọng? Sao còn cố gắng đến thế khi tất cả những thứ mình làm không hề được đền đáp?

Đành lòng thôi, vậy đấy.

...

Tôi thấy anh chạy lại, mồ hôi ước tóc và khuôn mặt hốt hoảng khi thấy chiếc vali tôi kéo phía sau. Tôi thấy trái tim mình bình lặng và thản nhiên, như thể buông tay thật dễ dàng và tình yêu suốt bao năm qua của chúng tôi đã nhẹ tênh, như bông tuyết ngoài kia.

“Đừng đi...”

Bao nhiêu lần thất hứa, bao nhiêu lạnh nhạt, bao nhiêu vô tâm bấy lâu nay, anh tính sao?

“Anh xin em...”

Không, tôi đã nhầm rồi. Là chúng tôi đã hết yêu nhau, nhưng vẫn cố níu kéo một tia hi vọng trong tuyệt vọng.

...

Đủ rồi anh ơi.

Không phải lỗi tại anh. Mà là tại vì chính chúng ta.

Yêu nhau đã khó, nhưng chính chúng ta đã biến nó thành thói quen, để rồi mặc nhiên bỏ mặc cho mầm cây tình yêu ấy chết.

Anh còn muốn sao?

Không cứu nổi nữa rồi.

Nó đã chết mất rồi...




---Random Note--------End---

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét