Chủ Nhật, 23 tháng 3, 2014

[JunSeung fanfic] Xuân phân

Written by Tử Đằng
Disclaimer: Nhân vật trong fic không thuộc về tôi
Summary: Cáo nhỏ dưới tàng cây. Tuyết rơi...
Pairing: JunSeung
Category: Romance, Fantasy
Warning: AU, OOC, SA, Angst, Character death
Rating: T
Note: Fic lấy cảm hứng từ truyện cổ tích hạc trả ơn^^ 


Xuân phân
~oOo~


Theme song: Shikiori no Hane – Rin Kagamine & Len Kagamine





1.

Hôm nay là một ngày tuyết rơi dày, dày đến mức phủ trắng xóa mặt đất và che mờ tầm nhìn của Jun Hyung. Nhưng dẫu vậy, chàng vẫn xách chiếc giỏ nan tre lên, đeo sau lưng, mặc áo tơi nón lá, độn chiếc giày cỏ thêm một lớp vải nữa để tránh cóng và băng mình đi vào miền tuyết trắng thăm thẳm. Với chiếc gậy đồng hành bấy lâu, chàng miệt mài đi dưới cơn mưa tuyết càng lúc càng nặng. Khu rừng quen thuộc cũng trở nên thật lạnh lẽo và hun hút đáng sợ. Jun Hyung cố gắng nhìn về phía trước, nheo mắt và thở ra những luồng hơi hóa thành khói trắng hòa lẫn trong màn tuyết mờ. Bàn chân nhấn thật mạnh và vững vàng để trụ được trong màn tuyết trắng trời. Chẳng mấy chốc, dấu chân của chàng trên tuyết sâu đến vậy mà cũng bị lấp dần, lấp dần. Và Jun Hyung dần chỉ còn là một chấm nhỏ di động giữa muôn vàn bông tuyết vây quanh.



Chàng vừa đi, vừa ngâm một vài câu hò của những người dân chài trên sông Nakdong. Càng đi sâu vào trong rừng, dường như tuyết cùng dần ngớt và chỉ còn là những bông nhỏ bay bay. Jun Hyung chống gậy, định hình con đường dưới lớp tuyết dày và không dừng lại một giây một phút. Cái lạnh buốt dần thấm vào tận lớp áo lót, nhưng chàng vẫn kiên định tiến lên. Chẳng biết là đã đi bao lâu, càng tiến vào sâu hơn, tuyết rơi càng lúc càng ít và rồi chẳng còn dữ dội như đầu ngày, chỉ còn là rơi rớt những vụn be bé, tựa như cánh hoa đào núi Seoraksan. Jun Hyung thở ra những luồng khói trắng xóa, rũ rũ chiếc nón cho rơi bớt tuyết đọng rồi ngước nhìn lên. Chân chàng đã mỏi rời, những ngón chân cóng lại và như mất cảm giác. Chàng dừng chân nghỉ bên một tảng đá, tìm một chỗ thuận tiện để ngồi và xoa bóp hai bàn chân. Một lúc sau, Jun Hyung tiếp tục lên đường. Chàng bắt tay vào công việc của mình. Có những thứ cây thuốc chỉ có thể mọc ở nơi thâm sơn cùng cốc như thế này, và chỉ có những người như chàng mới có đủ khả năng đi hái chúng về. Một giỏ đầy thuốc sẽ là gạo, thịt, vải mới, nến và dầu cho cả tháng sau.


Jun Hyung cặm cụi, chăm chỉ và nhẹ nhàng ngắt từng nhánh cây. Cũng may tuyết chưa vùi hết vạt rừng này, chàng có thể tìm được những cây thuốc như ngủ đông, bé nhỏ và run rẩy trong cái lạnh. Chẳng còn biết đến khái niệm thời gian, chàng ăn lót dạ bằng cơm nắm vừng, uống nước bằng nước tuyết đun sôi trên cái xô nhỏ. Khi đã chắc bụng, Jun Hyung kiểm tra giỏ để đảm bảo đủ lượng cây thuốc cần thiết. Xong xuôi, chàng quay người trở ra khỏi rừng.


Bằng cách nào đó, Jun Hyung quyết định rẽ sang hướng khác, tìm nốt loài nhân sâm quý ngủ vùi trong băng tuyết như đồn đại. Chàng chỉ là thấy mình nên đi, cho dù chính bản thân không hề đặt cược nhiều cho chuyến đi bất chợt này.


Và chàng thấy dưới tàng cây hoa đào núi khuất trong khe đá, một nhúm lông đỏ rực như đốm lửa nhỏ ẩn hiện. Tiến lại gần một cách cẩn trọng, Jun Hyung gạt cành cây trơ trụi lá sang một bên và ngây người ra.


Một con cáo với một chân mắc trong những răng cưa sắc nhọn của chiếc bẫy của gã thợ săn nào đó đưa mắt nhìn chàng. Bộ lông đỏ rực rỡ, chiếc đuôi mềm và đôi mắt long lanh như có nước. Và một dòng máu đỏ tươi rỉ ra, chảy xuống từ vết thương, nơi cái bẫy vẫn còn găm vào da thịt. Con cáo kêu lên “chi chi...”, đuôi động đậy như cầu cứu. Chàng ngồi xuống, lấy con dao găm nạy hai cạnh của chiếc bẫy ra và nói nhẹ:


-         Này cáo, sao mi lại để bị mắc bẫy như thế này? Chạy vào làng trộm gà của người ta đấy phòng?


Nó kêu “chi...’’ rồi cụp hai tai dài như biết lỗi. Chàng chỉ cười hiền lành xoa xoa cái đầu của nó, hơi ngây ngẩn vì sự mềm mại của bộ lông nơi bàn tay của mình. Rồi Jun Hyung dùng hết sức, bẻ mạnh chiếc bẫy làm nó gãy rời những lưỡi sắc nhọn, giải thoát cho con cáo nhỏ tội nghiệp. Chàng cười:


-          Ái chà, chạy được đến đây cũng giỏi quá. Lông cáo thì cũng đẹp đấy nhưng mà ta thích thuốc và gạo hơn. Những người khác lại không như ta đâu. Hầy, thôi ta băng cho khỏi chân rồi chạy vào núi mà sống. Đừng vào làng kẻo lại bị bắt rồi người ta lột da đấy.


Chàng xé một phần áo thành mảnh vải vừa đủ, nhai dập cây thuốc đắp lên vết thương của con cáo rồi băng bó cẩn thận. Cáo nhỏ ngước nhìn chàng mãi với đôi mắt long lanh biết ơn và cả cảm động cùng những xúc cảm phức tạp đáng ra không nên có ở một con cáo. Jun Hyung bật cười, lấy ra một mẩu cơm nắm đặt bên cạnh nó, rồi xoa đầu cáo nhỏ lần cuối trước khi tiếp tục hành trình. Chú cáo cứ nhìn mãi theo bóng lưng chàng, trước khi đứng dậy, lúc lắc người và tập tễnh chạy theo Jun Hyung trước khi chàng khuất sau con đường ngập tuyết.



2.

Jun Hyung trở về nhà sau một ngày vào rừng kiếm thuốc. Chàng ngồi trong căn bếp nhỏ, hơ tay chân bên ngọn lửa tỏa hơi ấm sực. Tuyết đã ngừng rơi từ chạng vạng. Bầu trời buổi đêm quang quẻ và trong ngần như được phủ một lớp nước man mác. Chàng lấy thịt muối mới mua ngoài chợ cho lên bếp củi đỏ lửa. Thịt nướng dậy mùi thơm nồng. Jun Hyung hí hoáy bỏ thêm củi, chờ thịt chín rồi đun nồi canh củ cải om từ sáng sớm. Khuôn mặt chàng hồng lên dưới hơi nóng của bếp lửa, đôi mắt đen lấp lánh như có những đốm sáng nhảy múa.

Cạch cạch.

Một vài tiếng động vang lên từ phía hiên nhà. Jun Hyung đứng dậy, tay với lấy cây nến rồi đi ra ngoài. Chàng nhìn quanh một lúc, chẳng có ai. Bốn bề chỉ toàn là tuyết trắng. Một vài ngôi nhà bên kia vẫn còn sáng, văng vẳng tiếng dao xắt đều đặn. Chàng nhún vai, toan xoay người vào nhà thì bàn chân đụng phải một vật. Cúi xuống đưa nến lại gần vật lạ, Jun Hyung giật mình ngạc nhiên trước một giỏ tre nhỏ đầy ắp nhân sâm núi, thứ cây thuốc quý giá mà hôm nay chàng không thể tìm được. Chàng lấy một mẩu nhân sâm đưa lên nhìn thật kĩ, lặng người ngắm nhìn mà trong lòng không khỏi nghi hoặc. Là ai đặt nhầm ở nhà chàng chăng? Với chừng này chàng có thể mua được hàng tá áo mới và gạo đủ ăn trong vài tháng.


Tuy nghĩ vậy nhưng Jun Hyung vẫn đặt mang giỏ nhân sâm treo lên trên chiếc móc sắt nhỏ thả xuống từ mái nhà, định bụng mai sẽ đi hỏi mọi người để trả lại. Hoặc là sẽ dùng nó để trữ đủ gạo cho mấy nhóc lang thang vẫn trú nhờ mấy kho hàng cũ nhà tổng đốc Yang.


Vô công bất thụ hưởng. Chàng cười nhẹ và quay trở lại với căn bếp ấm áp, nơi bữa ăn đạm bạc đang chờ. Cánh cửa gỗ he hé mở, để lọt những tia sáng ấm áp như màu mật ong trải dài trên nền tuyết lạnh. Từ góc không xa, một đôi mắt trong veo màu hổ phách cứ hướng mãi về phía Jun Hyung. Nó dõi theo bóng chàng in trên nền giấy dán cửa, lặng lẽ coi chàng làm việc, lặng lẽ nhìn theo chàng đến khi ánh nến tắt và chàng đã say giấc nồng.


Cáo nhỏ nấp sau tảng đá, tiếng “chi chi...” rất khẽ vang lên, lông mềm hòa trong màn đêm và mắt tròn mướt nước khẽ cụp xuống buồn bã. Cáo đứng dậy, chạy nhanh vào bóng tối vây trùm mảnh rừng phía xa. Dấu chân in trên tuyết chỉ còn là những vết nhỏ dần nhỏ dần và khuất hẳn.

...

Sáng hôm sau, Jun Hyung dậy sớm chặt củi thành những mẩu nhỏ và vừa để tích trữ cho mùa đông khắc nghiệt phía trước. Chàng vung rìu lên từng nhịp mạnh mẽ, chẻ đôi chẻ ba những thanh gỗ to. Dưới nắng sớm, tuyết lấp lánh như chứa trong mình hàng ngàn viên ngọc. Làn da trần của chàng cũng phản chiếu những sợi nắng như tơ qua từng giọt mồ hôi đổ xuống. Nhịp tay lên xuống đều đều, chẳng mấy chốc Jun Hyung đã xong việc. Chàng xếp gọn củi vào cái gian cũ chếch sau bếp. Rồi chàng ra giếng lau rửa người. Mặt trời đủng đỉnh leo dần lên cao, rọi những tia nắng lười biếng xuống vạn vật. Nắng lấp lánh như dát vàng, chàng khoan khoái thở ra những luồng hơi như khói mỏng.


Bỗng dưng, chàng tiến rất nhanh đến bụi cây đằng xa, tóm lấy cái đuôi đỏ bông mềm lộ ra và xách ra một con cáo.


Cáo ta ra chiều không thích và có vẻ xấu hổ, vùng vẫy chân, liên tục kêu “chi chi chi chi...” như thể phản đối hành động bạo lực bất ngờ này. Jun Hyung vội vàng đặt nó xuống và ngồi xổm nhòm cáo chằm chặp. Nó rũ rũ lông, đuôi lúc lắc đung đưa, mắt trong veo nhìn chàng. Chàng nhận ra nó là chú cáo hôm qua, bất giác đưa tay ra xoa đầu nó và nói:


-         Theo ta về tận đây sao? Thôi trở lại núi đi kẻo dính bẫy lần nữa bây giờ.


Ngó thấy cái chân đã lành lặn một cách kì lạ của nó, Jun Hyung cũng không buồn thắc mắc chi nhiều. Chàng chợt nghĩ ra gì đó, chạy vội vào bếp rồi mang ra cho cáo một miếng thịt còn lại. Lúc ra đến nơi đã thấy cáo nhỏ lúi húi ngoạm một miếng nhân sâm núi ra, thả xuống và kêu lên vài tiếng. Chàng quỳ xuống bằng một chân, đôi mắt mở lớn vì ngạc nhiên. Đuôi cáo mềm cọ qua cọ lại bàn tay chàng. Jun Hyung bật cười:


-         Là mi sao?


Cáo động đậy đuôi như trả lời.


-         Cảm ơn mi. Coi như đáp lễ, ta chỉ còn chừng này. Ăn rồi đi thôi nhé, ta không cần nhiều sâm vậy đâu.


Cáo nhỏ nghiêng nghiêng đầu, nhìn theo chàng đi vào nhà. Nó nhìn xuống miếng thịt muối dưới chân, rồi ăn một cách ngon lành. Nó vẫn chờ ở đấy cho đến khi Jun Hyung đi ra với một gùi quần áo sau lưng. Mắt tròn long lanh, đuôi bông xếp gọn bên chân, bộ lông đỏ rực dưới nắng. Chàng cười nhẹ rồi quay lưng đi ra phía bờ suối cách đó không xa. Chú cáo đứng dậy, rũ mình vài cái rồi chạy theo chàng. Một người một cáo nối đuôi nhau đi, in dấu chân một to một nhỏ trên con đường mòn phủ lớp tuyết mỏng đang dần tan dưới nắng ấm.

...

Chàng ngồi trên bờ suối bên này, hướng đôi mắt say mê nhìn người con gái phía bên kia đang giặt đồ dưới suối. Mái tóc nàng đen óng ả, bện lại và cuộn chặt sau gáy. Một vài sợi tóc tơ tuột ra khói búi tóc dày, đổ xuống hai bên mai. Chàng ngẩn ngẩn ngơ nhìn cô gái ấy, ngắm nhìn má nàng ửng hồng lên vì lạnh, ngẩn ngơ dõi theo nàng giặt áo duyên dáng và nhịp nhàng. Vạt váy ướt nước, ghém lên ngang bắp chân. Nàng bật cười, mắt hấp háy lấp lánh tựa như ánh mặt trời đọng lại trong mắt nàng những viên ngọc nhỏ.


Chàng thấy nàng liếc nhìn mình, che miệng khúc khích trước khi bước lên những tảng đá nhỏ và rời đi với chậu quần áo đã được giặt sạch sẽ. Váy ướt đong đưa, nhỏ nước xuống nền đất. Nàng nhìn chàng lần cuối, đôi môi hồng đào hé mở một nụ cười e thẹn và rồi rời đi nhanh nhẹn. Jun Hyung lúc này mới giật mình tiếp tục công việc dang dở. Cáo nhỏ ngồi đằng sau, nhìn thấy đôi mắt chàng thơ thẩn và ngây dại vì nàng, nhìn thấy nụ cười dịu dàng lơ đễnh của chàng khi tung vạt áo ướt lên cao cho bớt nước và tưởng tượng ra người con gái chàng thầm yêu. Cáo nghiêng đầu nhìn chàng dõi theo bóng nàng xa dần, lòng cũng không hiểu vì sao ngây ngẩn man mác. 


Chợt thấy hụt hẫng, chợt thấy nhói đau.



3.

Một ngày kia, cáo thấy chàng thẫn thờ đi về với giỏ thuốc trống không đằng sau. Nó ngóc dậy từ bên hiên nhà, chạy lại gần và dụi cái mõm dài vào chân chàng. Jun Hyung gượng cười, bỏ vào nhà và đóng chặt cửa. Cáo nằm gọn gàng bên ngoài, tai dài áp vào cánh cửa, lắng nghe từng nhịp thở dài của chàng trai bên trong. Đôi mắt hổ phách xao động, tựa như buồn theo chàng mà càng trở nên mướt mải đớn đau. Rồi cáo nhỏ đứng dậy, băng mình qua làn mưa tuyết, chạy không ngơi nghỉ vào rừng thẳm.

...

Mùa đông năm ấy, Jun Hyung đã lỡ yêu cô con gái độc nhất của nhà giàu có tiếng của làng. Nàng mười tám tuổi, đẹp như trăng rằm và đáng yêu tựa hoa đào dưới tuyết. Chàng vẫn hay lấy cớ đi giặt sáng để trộm nhìn nàng giặt giũ phía bên kia con suối, mỗi lần đi đổi thuốc đều cố rẽ ngang qua nhà nàng, lén nhìn nàng ngồi thêu thùa với mẹ bên hiên nhà.


Ngày đông ấy, chàng đem gạo và vải mới đến tặng cho nàng để làm quà đính ước. Cha nàng nổi giận, đuổi đánh chàng từ phía bên kia đến đầu này con suối. Jun Hyung vừa chạy vừa ngoái lại nhìn người chàng yêu đang nấp sau cánh cửa, thấy đôi mắt nàng sầu não nhìn chàng. Giọt nước mắt chảy xuống từ khóe mắt nàng, đọng dưới cằm, rơi xuống nền đất dày tuyết và đông cứng lại như ngọc.


Người ta chê chàng nghèo, chê chàng không cha không mẹ, sợ rằng gả con gái cho chàng sẽ chịu khổ. Có hàng trăm ngàn lí do đưa ra để ngăn cản chàng đến với người con gái ấy. Jun Hyung ngồi yên trong phòng, trước bàn thờ phụ mẫu từ trưa đến tối mịt. Rồi chàng đứng dậy, mở cửa đi vội vàng đến nhà nàng. Chàng rón rén nấp sau tường gạch cũ, hướng mắt nhìn về phía căn phòng phía xa, nơi bóng nàng in trên nền giấy nhỏ nhắn và yêu kiều. Cánh cửa khẽ mở, nàng liếc nhìn ra ngoài, mỉm cười với chàng. Ánh nến hắt bóng nàng dịu dàng, từng chút từng chút một bóp nghẹt trái tim chàng.


Nàng khe khẽ chân bước ra ngoài, đi nhanh về phía chàng, trao vội cho Jun Hyung chiếc khăn tay thêu hoa đào đỏ rực. Chàng lờ mờ thấy má nàng hồng ửng lên ngượng ngùng. Chàng vội xát hai tay vào áo, cố làm cho nó ấm lên rồi lấy hết dũng khí nắm lấy bàn tay nàng. Jun Hyung đứng bên ngoài bờ tưởng, nàng đứng bên trong nhưng dường như chẳng có gì có thể chia cắt cả hai.


Bỗng nàng hoảng hốt và vội vàng xoay người chạy vội vào phòng. Có tiếng bước chân ngày một gần, chàng cũng vội núp kĩ sau đám cây rậm rạp. Rồi chàng lén nhìn nàng lần cuối, quay lưng chạy thẳng về nhà. Khăn tay thêu chàng cất kĩ trong áo, thoang thoảng mùi quế ấm nồng.

...

Chiều muộn hôm sau, khi chàng đang chẻ củi đi bán, cáo nhỏ lảo đảo trở về với một bọc gấm trên lưng. Nó chạy lại gần, dụi dụi chiếc đuôi vào chân chàng, hai mắt tròn rực sáng nhìn Jun Hyung. Chàng buông rìu xuống, gỡ lấy bọc đồ trên lưng cáo và mở ra. Nó nằm xuống, nhìn chàng như chờ đợi. Chàng thở gấp như không tin vào mắt mình. Bên trong nào là sâm núi ngàn năm, nào là vải gấm hoa đỏ rực, nào là trâm là ngọc. Bọc đồ này đáng giả cả một gia tài.


Chàng im lặng nhìn cáo nhỏ, mắt ngập trong những lớp cảm xúc phức tạp. Còn con cáo chỉ nằm yên nhìn chàng như van nài. Đôi mắt mướt nước xoáy sâu vào trong chàng thật trìu mến. Nhưng chàng lặng lẽ gói lại bọc đồ, xoa đầu cáo và đứng dậy tiếp tục công việc dang dở của mình. Chàng vung lên, hạ xuống, mạnh mẽ từng nhịp. Mồ hôi chàng loang loáng trên da, một vài giọt bay trong không trung theo nhịp tay, phản chiếu tia nắng của một ngày đông giá.


-         Không phải là ta không hiểu lòng tốt của mi.

-         Nhưng mà là ta không thể - Jun Hyung vừa chặt củi vừa nói – Quá nhiều so với ta, mà bây giờ đã cũng quá trễ mất rồi.


Cáo nghiêng đầu nhìn chàng với vẻ không hiểu, vẻ mỏi mệt hiện rõ trong đôi mắt, đuôi mượt không buồn động đậy. Nhưng chàng không nhận ra, hay bởi vì chàng có quá nhiều thứ để chú tâm hơn là tới một con cáo bình thường. Jun Hyung quăng rìu xuống nền đất, nói như nghẹn lại:


-         Nàng sắp phải đi lấy chồng mất rồi.

-         Người ta sẽ đưa nàng đi khi xuân sang...


Rồi chàng như đang khóc, má chàng lấp lóa nắng như thể nước mắt đọng lại từng giọt trên khuôn mặt chàng, đông chặt và đóng đá. Chàng dụi mắt, ôm từng chồng củi lớn nhỏ xếp lên cái gùi lớn và rồi rời đi vội vã. Cáo nhỏ nhìn theo bóng lưng chàng, im lìm nằm đó. Bọc gấm lạnh lẽo vùi trong tuyết. Nó tập tễnh đứng dậy, buồn bã quay lại vào rừng. Tuyết bắt đầu rơi, càng lúc càng dày, phủ trắng đất trời.



4.

Mùa xuân năm ấy, nàng được gả cho một nhà buôn vải giàu có ở ngôi làng cách đó tận nửa ngày đường. Chàng nấp sau rặng cây trụi lá, lặng lẽ dõi theo bóng nàng lên xe ngựa phủ vải đỏ rực, đỏ như bộ Hanbok nàng mặc đi về nhà chồng. Ngày cưới, nàng đẹp rực rỡ như bông hoa đào đến độ nở rộ, tóc đen nhánh mượt mà như suối, mắt đen u buồn, môi hồng mím lại u uẩn. Chàng thấy nàng quay lại về phía sau như cố tìm hình bóng chàng trong đám đông chúc tụng kia. Cô gái chàng yêu nức nở bước lên xe, khăn tay thêu hoa lạnh lẽo nơi ngực áo đôi bên. Nàng buông rèm, theo chồng đi, đi mãi, không bao giờ quay lại lần nữa.


Không bao giờ.

...

Sập tối, chàng ngồi uống rượu bên hiên nhà. Đất trời sang xuân phủ lên vạn vật tấm áo mới, mềm mại và ấm áp. Tuyết dần tan, chỉ còn đọng lại trên mái nhà, trên cây và trong lòng người.


Jun Hyung thở ra những làn hơi dài buồn bã. Chàng im lặng uống, rượu rót tràn chén sứ, vương vãi trên tay, đọng lại dưới cái cằm lún phún râu của chàng. Chốc chốc, chàng lại nhìn trời và rồi không nói không rằng, uống hết chén này đến chén khác. Cáo biết chàng buồn. Chàng đang rất đau đớn nhưng lại chẳng thể nói ra. Nó chỉ có thể nằm đấy, ngoan ngoãn bên cạnh chàng, im lìm cùng chàng chìm trong màn đêm u tịch và lạnh lẽo.


Chàng đã uống quá nhiều để đủ tỉnh táo mà đi vào nhà. Jun Hyung gục xuống bên bàn rượu nhỏ, môi vẫn mấp máy gọi tên nàng. Một giọt nước mắt lặng lẽ chảy ra từ hốc mắt trũng xuống. Chàng đã khóc, đã ngủ và mơ về một bóng hình đã mãi xa rồi.

.
.
.

Bỗng dưng có luồng sáng ấm áp đỏ rực lóe lên bên cạnh chàng. Và rồi một bàn tay lạ đưa ra, chạm vào má chàng. Bàn tay thon thon ấy khe khẽ lau đi giọt nước mắt của Jun Hyung, mơn theo từng đường nét khuôn mặt chàng một cách thật dịu dàng và yêu thương.


“Jun Hyung...”

“Huynh có bao giờ nhận ra ta vẫn luôn ở bên huynh không?”


Người lạ mặc áo lụa mỏng màu lửa, mái tóc nâu mềm, mắt sáng màu hổ phách, ngồi cạnh Jun Hyung, cẩn trọng và nhẹ nhàng ôm lấy chàng. Người đó khẽ khàng vỗ về, bàn tay nhỏ ôm lấy nỗi đau của chàng vào lòng, xoa dịu lấy nó. Chàng vẫn nói mơ một cái tên in sâu trong tâm thức, nhưng lại không phải là điều người ấy muốn. Nhưng biết sao đây, chàng không biết tên mình. Cũng chẳng một lần xuất hiện trước mặt chàng trong hình dáng con người, sao có thể yêu cầu chàng đặt mình vào một góc trái tim?


Cáo nhỏ trong lốt người khẽ cười, hôn lên trán chàng. Tình yêu này, và cả trái tim này, tất cả đều trao cho chàng. Nhưng sẽ chẳng ai biết, cũng không thể nói ra.


Chỉ là mong chàng mãi mãi hạnh phúc, thế thôi.



5.

Một chớm xuân nồng, giữa cái lạnh nhàn nhạt, cáo nhỏ hoảng hốt chứng kiến Jun Hyung gục xuống thềm sau trận ho dai dẳng. Chàng nằm đó thiêm thiếp, hơi thở khò khè khó nhọc và máu đỏ không ngừng trào ra từ miệng, chảy xuống thấm ướt vạt áo. Cáo hết chạy bên này rồi sang bên kia, hai chân lay người chàng và không ngừng kêu to từng đợt. Jun Hyung khẽ động đậy người, mỉm cười yếu ớt với nó. Rồi chàng lấy hết sức đứng dậy, cố gắng vào nhà và rồi nằm đó thở từng hơi nặng nề. Không gian xung quanh như cô đặc và nén lại trong đớn đau. Cáo nhỏ dõi theo chàng, phủ phục bên cạnh chờ đợi một câu nói dịu dàng như bấy lâu, chờ đợi nụ cười sẽ lại bừng sáng trên gương mặt hiền lành kia. Nhưng chẳng có gì cả. Suốt chừng ấy giờ khắc trôi qua, chàng vẫn nằm đấy, ho sù sụ, máu trào ra ngày một nhiều. Và mặt chàng tái xám lại không sức sống. Ngoài trời, mưa tuyết bỗng dưng trút xuống ào ạt. Cái lạnh đột ngột ập đến khiến Jun Hyung ho mỗi lúc một dữ dội. Cáo hoảng loạn, cố gắng kéo tấm chăn đến cho chàng. Đôi mắt to ngập trong đau đớn. Nỗi sợ hãi không tên cứ thế cuộn tròn lại và chầm chậm chảy vào bên trong, xiết chặt lấy trái tim nó.


Rồi nó bật chạy ra ngoài, băng băng trong màn tuyết trắng xóa và xoay vần lạnh cóng. Màu lông đỏ rực chỉ còn là chấm lửa lập lòe, và dần như bị nuốt chửng vào sâu thẳm.

...

Jun Hyung cảm tưởng như cổ họng có nhúm lửa đang bốc cháy, lan ra lớn dần và thiêu đốt chàng tận sâu bên trong cơ thể. Rát, rát quá. Chưa lúc nào chàng lại thấy mình lại gần với tử thần hơn lúc này. Chưa bao giờ chàng thấy cơn đau nào đáng sợ như cái đớn đau đang chịu đựng như thế này. Cứ như thể người ta bắt chàng nuốt những viên than cháy đỏ, lồng ngực chàng cháy hừng hực và buốt đến mức chàng muốn lấy dao rạch nó ra và nhìn xem thứ gì đang hành hạ mình bên trong. Trong cơn mê man, chàng nhớ về nàng, nhớ về mối nhân duyên không thành của hai người. Chàng nhớ đôi mắt mướt nước của nàng khi lên xe hoa về nhà chồng. Chàng nhớ đôi má ửng hồng dưới nắng mùa đông, nhớ nụ cười của nàng, nhớ cả những giọt nước mắt trong đêm khi đưa chàng chiếc khăn tay. Jun Hyung nhớ về đêm mơ hôm nọ, nhớ cả những xúc cảm lạ lùng khi có đôi bàn tay mềm mại vỗ về chàng trong cơn say.


Dịu dàng, ấm quá. Như bây giờ, như làn môi ai đó ấn lên môi chàng, đưa từng miếng cây thuốc quý vào miệng chàng và hôn nhẹ lên đôi môi tái khô nứt của chàng.


Jun Hyung muốn mở mắt ra nhìn, chàng muốn biết là ai, muốn kiểm chứng đây là mơ hay là thực. Nhưng chàng không sao có thể nhúc nhích nổi mí mắt. Bàn tay lạ nhưng ấm áp đặt lên hai mắt chàng, truyền cho chàng hơi ấm. Jun Hyung cố mấp máy môi:


-         Ai...?


Không ai đáp lại chàng cả. Chàng cũng không rõ đây có phải ảo ảnh, là cơn mơ chính mình vẽ ra hay không. Nhưng Jun Hyung có thể ngửi thấy mùi tuyết lành lạnh trong không khí, mùi hoa tinh khôi và ngòn ngọt bay bay đâu đây, mùi vị thuốc đắng nhưng xoa dịu cơn đau nơi lồng ngực. Chàng có thể cảm nhận được bàn tay mềm ấy, xa lạ mà lại như đã từng quen.


Cái đau đớn, lửa cháy hừng hực dần lui. Chàng thấy đầu trĩu nặng và rồi cơn mê man bao trọn lấy chàng. Jun Hyung thiếp đi trong muôn vàn câu hỏi không thể cất lên, trong cái yên ả dịu dàng của người lạ phủ lên quanh chàng. Áo đỏ, tóc nâu cột lả lơi, miệng nở nụ cười nhẹ nhõm. Người ấy ru chàng vào giấc ngủ an lành.

...

Nhưng bệnh của Jun Hyung không dễ khỏi đến vậy. Chàng không đủ tiền để cho mời đại phu ở làng bên, cũng như chẳng có gì đáng giá để đối lấy thuốc. Vị lang già lắc đầu bất lực, còn chàng chỉ cười buồn. Bệnh càng lúc càng nặng, chàng ho mỗi lúc một dữ dội, máu cứ như thể không sao cầm lại được, cứ thể trào ra, nhuộm đỏ y phục của Jun Hyung. Chàng ngày một gầy guộc, hốc hác và yếu ớt. Cáo nhỏ nằm cạnh chàng, đuôi cũng không buồn động đậy, chong mắt dõi theo chàng nằm đấy. Chàng ho như thể muốn bứt tung buồng phổi. Giá như... giá như có thuốc... giá như trời có thể ấm lên, giá như tuyết ngừng rơi.


Ngoài trời, tuyết vần vũ, đổ dày các con đường, những mái nhà, cành cây ngọn cỏ. Tuyết ngập trắng trời. Chẳng có gì còn phân biệt nổi trong bão tuyết. Ngoài kia, không gian chỉ toàn một màu u tịch và đớn đau. Nó bóp nghẹt sự sống của Jun Hyung, khiến cho chàng chỉ có thể trông chờ vào một phép lạ.


Mỗi đêm, người lạ vẫn đến bên chàng, mớm thuốc và ru chàng ngủ yên, xoa dịu cái đớn đau vẫn hành hạ chàng. Nhưng như thế vẫn không đủ. Chừng ấy cố gắng vẫn không thể cứu nổi chàng. Người ấy bật khóc, tóc mái xác xơ, đôi mắt mệt nhoài vì đớn đau nhìn chàng nhưng không thể làm gì hơn.


Chàng sắp chết.

...

Đêm ấy, người lạ hôn chàng lần cuối. Và rồi người đó bật khóc, gồng mình lên, hai mắt màu hổ phách rực sáng như có lửa cháy. Toàn thân người ấy phát sáng lấp lánh, ba chiếc đuôi cáo lộ ra, đung đưa  run rẩy. Người lạ ngửa đầu lên, tập trung toàn bộ sinh lực và sức mạnh. Một viên ngọc nhỏ sáng rực như hòn lửa dần thành hình và lấp lánh cháy sáng, tỏa hơi nóng hừng hực khắp không gian nhỏ hẹp của căn phòng chàng nằm.


Người lạ run run sụp xuống, toàn thân tái lại không chút huyết sắc. Cáo nhỏ, lúc này trong hình dáng con người có thể cảm nhận được cái chết đang lan dần và ngược lên trên. Từng chút từng chút một, sự sống đang rút ra và tập trung vào viên ngọc sinh mệnh kia. Nhưng nó không hối hận. Mái tóc nâu xõa tung rối bời, đuôi bông chẳng thể động đậy như bấy lâu. Nó mỉm cười, đưa viên ngọc tiến lại gần miệng chàng.


Đột ngột, bằng một sức mạnh vô hình, chàng mở mắt ra và nắm lấy bàn tay gầy guộc không còn hơi ấm của nó, mỉm cười dịu dàng:


-         Đừng...đừng hi sinh vì ta...

“Huynh đã biết ư?”


Jun Hyung khó nhọc gật đầu. Chàng chầm chập đưa ngón tay lên, lau đi những giọt nước mắt của nó. Cáo nhỏ bật khóc nức nở. Nó có thể thấy được cái lạnh lẽo đang lan dần đến bắp chân, dần lên bụng. Và nó sắp chết. Sinh mệnh của hồ ly được tích tụ trong viên ngọc yêu. Ba trăm năm tu luyện chỉ vì một người phàm trần mà đánh đổi, đáng hay không?


-         Không đáng đâu... thật... không đáng.


Nó lắc đầu, đôi mắt ngập nước nhưng môi cười thật tươi. Jun Hyung khẽ khàng  mơn tay theo đường nét khuôn mặt kia, trong lòng không khỏi dậy sóng. Trái tim chàng đau. Một loạt hình ảnh vụt chạy qua trí não, từ thời khắc chàng cứu chú cáo nhỏ mắc bẫy cho đến từng ngày, từng giờ hai người bên nhau. Chưa lúc nào chàng ngoái nhìn lại bóng hình ấy, chưa lúc nào chàng nhận ra tình yêu câm lặng của nó. Chưa hề nhận ra, cho đến tận lúc này.


Lấy hết sức tàn, nó rướn người hôn lên môi chàng lần cuối và rồi dùng sức mạnh cuối cùng ép chàng vào cơn mê. Jun Hyung nắm chặt tay nó, cố gắng chống lại cơn buồn ngủ tràn đến. Nhưng chàng chẳng thể làm gì hơn là chìm người vào cơn mơ, trong hơi ấm sực tỏa ra từ trái tim cáo nhỏ, trong hương tuyết nó mang hòa lẫn vào hương hoa của rừng núi Seoraksan.


“Chỉ cần huynh nhớ đến ta là tốt rồi...”

“Hãy sống nhé... cưới được thê tử thật tốt, sinh thật nhiều con và rồi ra đi thanh thản trong lòng đất...”

“Ta... ta chỉ cần huynh nhớ... có một con cáo nhỏ... một con cáo là Hyun Seung... đã từng được huynh cứu. Và nó trả ơn huynh... thế là đủ.”

“Hãy nhớ tên ta nhé... Jun Hyung.”


Một giọt nước mắt rơi xuống má chàng, hòa lẫn vào dòng lệ chảy ra từ đôi mắt nhắm nghiền của Jun Hyung. Thân thể Hyun Seung vụt tan biến thanh muôn ngàn vụn bạc khi viên ngọc sinh mệnh ấy hòa lẫn vào trong cơ thể chàng.


“Hyun Seung...”

“Hyun Seung à... đừng đi...”

“Đừng đi...”


.
.
.
.
.


Mạng đổi mạng.


Cáo đã trả ơn cho người. Ba trăm năm, cuối cùng cũng chỉ như một giấc mộng so với đất trời. Nhưng mộng xuân này là xứng đáng. Ngắn ngủi nhưng là tất cả với nhân duyên của một con người.





The end.


1 nhận xét:

  1. Sẽ không bao giờ đọc angst death fic của bạn nữa! *khóc thảm*

    Nói thì nói thế nhưng chưa bao giờ là không đọc cả...

    Lúc nào cũng tham lam ơn, muốn mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn... :'(

    Tử à... Viết HE đi...

    Skin thì đẹp đến dịu dàng, nhưng mà fic thì toàn tông xám đen... T__T

    Trả lờiXóa